Tiếng Việt | English

04/06/2021 - 08:58

Phụ nữ chung tay xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp

Những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ (PN) triển khai nhiều phong trào thi đua, hoạt động thiết thực. Đặc biệt là cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, trong đó các tiêu chí “3 sạch” gồm sạch nhà, sạch ngõ, sạch bếp được triển khai đồng bộ, hiệu quả, tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, hội viên (HV) PN, góp phần giữ gìn vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường thêm sạch, đẹp.

Hội viên phụ nữ xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng hào hứng tham gia quét dọn, vệ sinh các tuyến đường trên địa bàn

Hội viên phụ nữ xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng hào hứng tham gia quét dọn, vệ sinh các tuyến đường trên địa bàn

Vào cuối mỗi tuần, không ai bảo ai, đông đảo HVPN xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An tham gia vệ sinh các tuyến đường cụm dân cư và trục đường chính trên địa bàn. Nhằm chung sức bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan, Hội còn chọn một phần đất trống, cách trụ sở UBND xã Khánh Hưng vài trăm mét để trồng hoa. Công trình này mang tên Đường hoa biên giới được thành lập từ năm 2019 đến nay.

Tiêu chí “3 sạch” được các cấp Hội LHPN phường 3, TP.Tân An chú trọng thực hiện. Hội có nhiều cách làm hay, hiệu quả trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Nổi bật là việc triển khai các mô hình: Phụ nữ rèn luyện sức khỏe tham gia bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp; mô hình Câu lạc bộ Thể dục vui khỏe và tham gia bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Hội viên phụ nữ phường 3 sau khi tập thể dục tham gia nhặt rác nhằm góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường

Hội viên phụ nữ phường 3 sau khi tập thể dục tham gia nhặt rác nhằm góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường

Chủ tịch Hội LHPN phường 3 - Nguyễn Thị Ngọc Hạnh cho biết: “Hội thành lập mô hình Câu lạc bộ Thể dục vui khỏe và tham gia bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp trên địa bàn phường từ tháng 01-2021. Hiện câu lạc bộ có 45 thành viên tham gia. Mô hình này tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, nhận thức của người dân trong việc xây dựng môi trường sống trong sạch, lành mạnh, không rác thải, không ô nhiễm”.

Mục tiêu của mô hình không chỉ nâng cao sức khỏe cho HVPN mà còn phấn đấu 100% rác thải của các hộ gia đình được phân loại và thu gom đúng quy định, không có điểm đen về rác thải tại khu vực sinh sống, không để rác thải trước cửa nhà hoặc trên vỉa hè, lòng đường, không được để rác ở đầu các hẻm, dải phân cách cây xanh hoặc trên miệng hố gas không đúng quy định. Theo đó, vào mỗi buổi sáng hoặc mỗi buổi tối sau khi tập thể dục, các chị em đi nhặt rác, nhổ cỏ, khai thông những dòng chảy bị ứ đọng nước mưa gắn với mô hình Hội đã thực hiện như Tuyến đường hoa, Tuyến đường văn minh đô thị,… nhằm góp phần giữ gìn cảnh quan và môi trường xanh, sạch, đẹp. Bên cạnh đó, Hội LHPN phường 3 đăng ký thực hiện tuyến đường “Xanh, sach, đẹp” nhằm góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Bằng nhiều cách làm thiết thực, HVPN đã phát huy vai trò của mình trong xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp. Môi trường sống trong lành không chỉ bảo vệ sức khỏe người dân mà còn góp phần tích cực cùng chính quyền địa phương nâng cao tiêu chí môi trường trong thực hiện chương trình xây dựng xã nông thôn mới, phường văn minh đô thị./.

An Hòa

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích