Tiếng Việt | English

23/12/2021 - 22:20

Phụ nữ xã Bình An: Tham gia giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn giao thông

Bằng nhiều mô hình hiệu quả, thiết thực, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) xã Bình An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An đã góp phần cùng địa phương bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) tại địa bàn.

Theo Chủ tịch Hội LHPNVN xã Bình An - Trần Thị Thu Hà, Hội thường xuyên tuyên truyền sâu, rộng trong cán bộ, hội viên (HV), phụ nữ (PN) thực hiện hiệu quả Nghị quyết liên tịch số 01 giữa Hội LHPNVN xã và Công an xã về Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và không vướng vào tệ nạn xã hội (TNXH). Qua đó, phát huy được vai trò của PN trong gia đình, góp phần bảo đảm ANTT, tạo dựng môi trường gia đình, cộng đồng an toàn, lành mạnh tại địa phương,...

Ngoài ra, Hội còn phối hợp Công an xã thực hiện mô hình Móc khóa ANTT, ATGT. Đến nay, đã cấp phát 800 móc khóa cho HV, PN; tổng kinh phí thực hiện khoảng 4,2 triệu đồng do HV đóng góp. Để phát huy hiệu quả mô hình, mỗi móc khóa đều có in thông tin số điện thoại đường dây nóng của Công an xã Bình An và Công an huyện Thủ Thừa.

Với những thông tin hữu ích này, người dân không còn ngần ngại hay lúng túng trong việc cung cấp thông tin cho lực lượng Công an khi có sự việc gây mất ANTT, phạm pháp, TNXH xảy ra trên địa bàn. Thời gian qua, người dân đã cung cấp cho công an hơn 40 nguồn tin có giá trị liên quan đến tình hình ANTT, ATGT,...

Thực hiện mô hình Móc khóa an ninh, trật tự, an toàn giao thông, Hội đã cấp phát 800 móc khóa cho hội viên, phụ nữ (Ảnh tư liệu)

Song song với mục tiêu kiềm chế, đẩy lùi tai nạn giao thông ngay từ mỗi gia đình, cộng đồng dân cư, Hội LHPNVN xã triển khai, thực hiện mô hình PN với ATGT. Được biết, Hội đã phát 70 nón bảo hiểm nhằm khuyến khích cán bộ, HV, PN nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông; đồng thời, vận động gia đình chấp hành tốt các quy định về ATGT khi lưu thông trên đường. Theo chị Hà, đây được xem là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giáo dục của Hội, góp phần xây dựng nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đến nay, xã Bình An đã đạt 19/19 tiêu chí. Xác định bảo đảm ANTT là một trong các tiêu chí quan trọng, Hội LHPNVN xã cố gắng, nỗ lực thực hiện tiêu chí này.

“Thời gian qua, Hội LHPNVN xã tiếp tục phối hợp ngành Công an xây dựng mới và nhân rộng các mô hình: 3 giảm (giảm tội phạm, giảm tệ nạn ma túy, giảm tai nạn giao thông); HV, PN nói không với ma túy; PN tham gia mô hình Ánh sáng ANTT,... từ đó góp phần ngăn chặn, phòng ngừa có hiệu quả tội phạm, TNXH phát sinh từ gia đình, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội” - chị Hà cho biết thêm./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết