Tiếng Việt | English

07/08/2015 - 20:13

Quan chức Nga “khó xin” thị thực vào Mỹ

Một số quan chức Nga đang lên tiếng về việc chưa xin được thị thực vào Mỹ tham dự Hội nghị các Chủ tịch Quốc hội thế giới lần thứ 4 tại New York.

Phụ trách đối ngoại Hội đồng Nga, ông Konstantin Kosachev nói rằng nhiều quan chức trong đó có Chủ tịch Hội đồng liên bang Nga V.Matvienko cho đến nay chưa nhận được thị thực vào Mỹ để tham dự Hội nghị các Chủ tịch Quốc hội thế giới lần thứ 4 vào cuối tháng 8 đầu tháng 9 tại New York.

Phụ trách đối ngoại Hội đồng Nga, ông Konstantin Kosachev (trái). (ảnh: Kyev Post)

Ông Matvienko và một loạt các nghị sỹ Nga nằm trong danh sách trừng phạt của Mỹ. Kosachev cho biết Đoàn nghị sỹ Nga và Matvienko sẵn sàng tham dự sự kiện này, tuy nhiên, ông không đề cập đến thành phần cụ thể đoàn.

Hiện Kremlin đang chú ý theo dõi việc Mỹ cấp thị thực cho Đoàn nghị sỹ Quốc hội Nga. Đầu tháng 6 Chủ tịch Hội đồng Liên bang đã nhận được thư mời tham dự Hội nghị và đã nhận lời.

Trước đó, Phần Lan cũng đã từ chối cấp thị thực cho Chủ tịch Hạ viện S. Naryskin tham dự Hội nghị khóa họp mùa hè Nghị viện của OSCE. Để đáp trả đoàn Nga không tham dự đầy đủ các thành phần tại Hensingki. Bộ Ngoại giao Nga gọi quyết định của Hensingki là bước đi thiếu thân thiện./.

PV/VOV.VN
Theo Ria Novosti

Chia sẻ bài viết