Tiếng Việt | English

21/03/2023 - 15:23

Răng sứ Titan: Phục hình răng thẩm mỹ siêu tiết kiệm, bền chắc

Răng sứ Titan được biết đến là dòng mão sứ kim loại với thiết kế, hình dáng, màu sắc cũng như kích thước có độ tinh xảo không hề thua kém răng thật.

Nhờ phần khung lõi được gia công từ các hợp chất kim loại chứa tới 4% - 6%, nên mão sứ Titan không chỉ có trọng lượng nhẹ hơn mà còn tăng mức độ chống mài mòn, độ bền cùng khả năng chịu lực ăn nhai tốt. Chi phí phục hình răng Titan còn rất rẻ, chỉ từ 2.500.000 - 3.500.000 đồng/răng tùy vào từng phương pháp. Cho nên, không hề quá lời khi nói rằng đây chính là một giải pháp phục hình răng thẩm mỹ đầy lý tưởng.

1. Răng sứ Titan là gì

Răng sứ Titan là một trong những loại mão sứ kim loại đã có từ lâu đời, được nhiều bác sĩ nha khoa đánh giá cao và khách hàng tin dùng.

Về cấu tạo, mão sứ Titan sẽ bao gồm 2 bộ phận, phần khung bên trong được làm từ hợp chất kim loại với khoảng 4% - 6% titanium và bên ngoài là men sứ Ceramco III được phủ thành nhiều lớp mỏng.

Răng sứ Titan là loại mão sứ kim loại giúp phục hình răng bền chắc, thẩm mỹ

2. Tại sao răng sứ Titan được nhiều người lựa chọn

Trên thị trường ngày càng có nhiều loại mão sứ khác nhau, đặc biệt là dòng răng toàn sứ. Thế nhưng không khó để nhận ra mão sứ Titan vẫn nằm trong TOP những dòng răng sứ bán chạy, được nhiều người lựa chọn.

Theo đó, có rất nhiều nguyên nhân lý giải cho điều trên và cụ thể là chi phí rẻ, bền chắc - bảo đảm ăn nhai tốt, trọng lượng nhẹ,…

2.1. Chi phí rẻ

Đây có lẽ là lý do hàng đầu khiến nhiều người lựa chọn mão sứ kim loại Titan thay vì các dòng sản phẩm khác.

Chi phí phục hình răng bị hư hỏng đối với mão sứ Titan bao giờ cũng rẻ hơn các loại răng toàn sứ rất nhiều. Thậm chí, chỉ với giá của một chiếc mão toàn sứ cao cấp thì bạn cũng đã làm được vài chiếc răng Titan.

2.2. Bền chắc, bảo đảm ăn nhai tốt

Răng sứ Titan được đánh giá là một trong những loại mão sứ có độ bền cao và đáp ứng tốt các yêu cầu về chức năng ăn nhai.

Với tính chất bền chắc, chịu lực, chịu mài mòn và kháng khuẩn tốt, răng Titan có thể giúp người dùng cảm thấy yên tâm khi sử dụng trong nhiều năm.

Bạn hoàn toàn có thể ăn uống được những thực phẩm cứng, dai thoải mái mà trước đó phải kiêng cữ. Nhưng tất nhiên, để mão sứ luôn được bền chắc, không phát sinh các vấn đề ngoài mong muốn thì vẫn cần hạn chế sử dụng các thực phẩm như vậy.

2.3. An toàn, lành tính với cơ thể

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Clinical Oral Investigations vào năm 2021 của Wei-Jen Chang và các đồng nghiệp đã khảo sát tác động của răng sứ Titan đến sức khỏe của tủy răng và mô mềm xung quanh. Kết quả cho thấy rằng, mão sứ Titan không gây ra bất kỳ ảnh hưởng đáng kể nào đến sức khỏe răng miệng, không có dấu hiệu viêm nhiễm hay dị ứng sau khi phục hình.

Thêm vào đó, titanium còn là một trong những kim loại quý đã được cấp phép sử dụng trong lĩnh vực y tế cũng như kiểm duyệt về tính an toàn, lành tính với cơ thể rất cao.

2.4. Trọng lượng nhẹ

Như đã chia sẻ ở phần trên, titanium là kim loại có trọng lượng nhẹ nên nhờ vậy chúng phần nào giảm được trọng lượng tổng thể của mão sứ.

Từ đó, sau khi phục hình sẽ giảm bớt được áp lực lên răng cũng như xương hàm và tạo được cảm giác thoải mái hơn khi ăn nhai. Quan trọng hơn, chúng còn giúp bảo tồn răng gốc hơn và hạn chế các ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe răng miệng.

Nhờ trọng lượng nhẹ, nên mão sứ Titan vẫn được áp dụng phục hình đối với các răng ở hàm trên.

Mão sứ Titan thường xuyên được mọi người lựa chọn nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

3. Răng sứ Titan có bị đen không

Theo chia sẻ của bác sĩ Hồ Nhật Anh (Nha Khoa Paris chi nhánh Đà Nẵng), vì phần khung bên trong vẫn được gia công từ kim loại nên mão sứ Titan vẫn bị đen viền sau một thời gian sử dụng do tình trạng oxy hóa.

Ngoài ra, khi chiếu đèn vào thì vẫn xuất hiện bóng đen mờ bên trong mão sứ. Do bản chất sứ là chất liệu cho phép ánh sáng đi qua nhưng kim loại thì không.

Tuy nhiên, so với các dòng mão sứ kim loại giá rẻ thì tình trạng trên ở răng Titan cũng đã được cải thiện rất nhiều.

4. Răng sứ Titan sử dụng được bao lâu

Tuổi thọ sử dụng của mão sứ Titan trung bình là khoảng 5 - 7 năm do khung lõi kim loại xảy ra hiện tượng oxy hóa, nhưng nếu bạn biết cách chăm sóc thì vẫn có thể dùng được trong 10 năm.

Bởi, bất kỳ loại mão sứ nào cũng vậy, tuổi thọ sử dụng sẽ phù hợp rất nhiều vào việc bạn chăm sóc hàng ngày như thế nào.

5. Làm răng sứ Titan ở đâu mới tốt, uy tín

Với nhu cầu ngày một tăng cao, nên có không ít các phòng khám nha khoa đang cung cấp dịch vụ làm răng sứ Titan trên khắp cả nước. Thế nhưng, việc tìm kiếm một đơn vị nha khoa thực sự uy tín, dịch vụ chất lượng lại là điều không dễ chút nào.

Dựa trên những đánh giá thực tế từ khách hàng, Nha Khoa Paris - hệ thống nha khoa chuẩn Pháp đầu tiên tại Việt Nam đang là cái tên nằm ở vị trí hàng đầu trong lĩnh vực phục hình răng sứ thẩm mỹ chất lượng, hiệu quả và an toàn.

Theo đó, với hệ thống 15 chi nhánh trải dài từ Bắc vào Nam, Nha Khoa Paris luôn kịp thời đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Đối với dịch vụ bọc răng sứ Titan, các case phục hình gần như có tỷ lệ thành công tuyệt đối và thường xuyên nhận được đánh giá cao từ khách hàng.

Đội ngũ bác sĩ phụ trách dịch vụ đều là những người được đào tạo từ các trường đại học y khoa danh tiếng, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và nhận được hàng loạt các chứng chỉ về phục hình mão sứ thẩm mỹ.

Cùng với đó, răng Titan được sản xuất trên công nghệ tiên tiến với mức độ chính xác cao và chất lượng kiểm duyệt nghiêm ngặt.

Hướng đến những giá trị bền vững, trước khi đưa ra các chỉ định cụ thể, bác sĩ của Nha Khoa Paris luôn thăm khám một cách cẩn thận và giúp khách hàng có được phác đồ điều trị hiệu quả.

Nha Khoa Paris bảo đảm quá trình làm răng sứ Titan chuẩn bệnh viện

Tuy là mão sứ kim loại, nhưng độ HOT của răng sứ Titan thì có lẽ chưa bao giờ giảm. Với ưu điểm vượt trội về giá cả cũng như độ bền chắc, tính an toàn với cơ thể thì đây vẫn là một sự lựa chọn đầy lý tưởng. Đặc biệt là bạn muốn tiết kiệm một khoản chi phí khi làm răng và không đề cao quá nhiều đến tính thẩm mỹ. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên bỏ túi cho mình hướng dẫn chăm sóc mão sứ Titan sao cho đúng chuẩn của chúng tôi./.

HỆ THỐNG CHUỖI NHA KHOA TIÊU CHUẨN PHÁP

BÁC SĨ TƯ VẤN 24/7 0943.776.699

Cơ sở Việt Nam: Hà Nội - Bắc Ninh - Hải Phòng - Thanh Hóa - Vinh - Đà Nẵng - TP.HCM - Quảng Ninh - 

Bình Dương - Thái Nguyên - Đắk Lắk

Website: https://nhakhoaparis.vn/

AT

Chia sẻ bài viết