Tiếng Việt | English

12/10/2020 - 07:59

Rộn ràng không khí chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI

Đại hội (ĐH) đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra từ ngày 13 đến 16/10. Những ngày này, khắp các địa phương trong tỉnh như được khoác lên mình “chiếc áo mới” với sắc màu rực rỡ của cờ Đảng, cờ Tổ quốc tung bay, băng rôn, khẩu hiệu, panô, áp phích, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi chào mừng ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Cờ, hoa rực rỡ chào mừng Đại hội. Ảnh: Thanh Nga

Rực rỡ cờ hoa

Dọc theo các tuyến đường chính, khu vực Hội trường Thống Nhất và các tuyến đường Nguyễn Huệ, Quốc lộ 1, Trương Định, Nguyễn Trung Trực, Hùng Vương, Hùng Vương (nối dài), Võ Văn Tần,... ngập tràn cờ hoa, biểu ngữ chào mừng. Trụ sở các cơ quan đều treo băng rôn: “Nhiệt liệt chào mừng ĐH Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025”. Không khí rộn ràng chào mừng ĐH len lỏi vào từng con đường, ngõ phố, vào từng nhà,...

Chào đón ĐH, công nhân Công ty Cổ phần Đô thị Tân An hối hả hơn với việc lắp đặt và thay mới hệ thống chiếu sáng, đèn trang trí, cắt tỉa, trồng mới hàng loạt cây xanh, hoa kiểng trên các tuyến phố, dọn dẹp vệ sinh ngăn nắp, chỉnh trang bộ mặt đô thị.

Đường phố rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Ảnh: Thu Ngân

Chủ tịch UBND TP.Tân An - Nguyễn Quang Thái cho biết, để tạo không khí vui tươi chào mừng ĐH Đảng bộ tỉnh, thành phố tổ chức lễ mừng công các công trình trọng điểm nhiệm kỳ 2015-2020, các công trình chào mừng ĐH Đảng bộ tỉnh. Ngoài kè kênh Vành đai vừa là công trình trọng điểm, vừa là công trình chào mừng ĐH Đảng bộ tỉnh, thành phố cũng chủ trương xây dựng các phần việc khác. Công trình nâng cấp vòng xoay Quốc lộ 1 (phường 5) là biểu tượng cây tre cách điệu liên kết với nhau thành những cây tầm vông sắc nhọn tạo nên một tập thể đoàn kết, vững mạnh tiến tới phát triển bền vững và lâu dài. Xung quanh biểu tượng cây tre là 5 nhánh vươn lên như ngôi sao vàng 5 cánh, thể hiện cho 5 tầng lớp (sĩ, nông, công, binh, thương) cùng nhau đoàn kết, gắn bó. Dưới chân biểu tượng cách điệu cánh hoa sen mang đến sự no ấm, hạnh phúc.

Không chỉ ở TP.Tân An, trung tâm hành chính của tỉnh, được trang trí cờ hoa rực rỡ, ở các huyện vùng sâu, không khí chào mừng ĐH cũng rất rộn ràng. Hiện nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng triển khai nhiều công trình, phần việc thiết thực vừa lập thành tích chào mừng ĐH Đảng các cấp, vừa chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Theo đó, mỗi xã, thị trấn trên địa bàn huyện đăng ký thực hiện ít nhất một công trình, phần việc gắn với nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH.

Khẩu hiệu chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh tại huyện Vĩnh Hưng

Hướng về Đại hội

Tại huyện Bến Lức, không khí hướng về ĐH Đảng bộ tỉnh thể hiện qua hệ thống panô cổ động và các công trình chào mừng. Được biết, định hướng của huyện là huy động mọi nguồn lực, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế để Bến Lức phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hóa, đô thị hóa. Thời gian này, định hướng cùng quyết tâm chính trị đó được cấp ủy, chính quyền, nhân dân huyện thể hiện bằng hàng loạt công trình chào mừng ĐH Đảng bộ tỉnh. Các dự án chỉnh trang đô thị đã và đang được gấp rút đẩy nhanh tiến độ, tạo nên diện mạo mới văn minh, hiện đại.

Bí thư Huyện ủy - Trần Hoàng Nhân cho rằng, trước ngày khai mạc ĐH Đảng bộ tỉnh, hầu hết những tuyến đường chính từ trung tâm huyện tỏa đến các nút giao thông trọng điểm và các xã ngoại thành đều thông thoáng và rực rỡ màu cờ, hoa, biểu ngữ chào mừng hòa cùng âm hưởng những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, những tin tức nổi bật phản ánh hoạt động chào mừng trên hệ thống truyền thanh cơ sở như càng làm đậm thêm tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhân dân hướng về ĐH.

Hướng về ngày hội lớn, xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc cũng phát động nhiều công trình chào mừng. Trong đó có công trình nâng cấp, mở rộng, bêtông hóa đường giao thông nông thôn (đoạn đường kết nối đường cộng đồng Lộc Trung và Đoàn Văn Diệu). Công trình này có chiều dài trên 600m, với kinh phí trên 1,3 tỉ đồng, trong đó người dân đóng góp 400 triệu đồng, còn lại là vốn ngân sách nhà nước.

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 16/10

Ông Nguyễn Hữu Trung, ngụ xã Mỹ Lộc, hồ hởi: “Nhà tôi và nhiều hộ dân trong xã đã treo cờ từ mấy bữa nay. Với sự phấn khởi từ những thành tựu đã đạt trong các lĩnh vực ở nhiệm kỳ qua, chúng tôi tin tưởng ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI sẽ thành công tốt đẹp và có những quyết sách quan trọng đưa Long An ngày càng phát triển nhanh, bền vững”.

Theo Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán, ĐH diễn ra trong 4 ngày tại Hội trường Thống Nhất tỉnh với sự tham gia của 350 đại biểu đại diện cho 47.611 đảng viên của 19 đoàn đại biểu đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị như văn kiện ĐH; công tác nhân sự; tuyên truyền cổ động; xây dựng các công trình, chương trình chào mừng ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 cơ bản hoàn tất.

Để tạo sự đồng thuận trong xã hội, Ban Tuyên giáo chỉ đạo các đơn vị, địa phương về nội dung tuyên truyền trước, trong và sau ĐH luôn bảo đảm đúng định hướng chính trị, hình thức phong phú, sinh động, thiết thực, cụ thể, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền góp phần phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự thống nhất cao trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để thực hiện hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Từ đó, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ. Các ban, ngành, đoàn thể, địa phương tuyên truyền, vận động người dân thi đua sản xuất, kinh doanh, mua bán văn minh, hiếu khách. Đó cũng là cách mỗi người dân chào mừng ĐH, cũng là để giữ nét văn hóa, phong cách vốn có của vùng đất “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”.

Với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Phát triển”, hy vọng rằng ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần XI, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ thành công tốt đẹp, mở ra một giai đoạn phát triển mới với những thành tựu to lớn trên các lĩnh vực./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết