Tiếng Việt | English

02/04/2022 - 22:30

Sai lầm hàng thủ, Long An nhận thất bại trước Bà Rịa – Vũng Tàu

Tiền đạo Anh Đức ghi 2 bàn thắng nhưng không đủ để bù đắp những sai lầm ở hàng thủ khiến đội bóng Long An nhận thất bại trước đội khách Bà Rịa – Vũng Tàu.

Chiều 02/4, đội bóng Long An tiếp tục bước vào vòng 3 giải bóng đá hạng Nhất quốc gia trong cuộc tiếp đón đội khách Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trước trận đấu, dù có lợi thế sân nhà nhưng đội bóng Long An không được đánh giá cao so với Bà Rịa – Vũng Tàu. Đúng như dự đoán, bước vào trận đấu, các cầu thủ đội khách chủ động hoàn toàn trong lối chơi buộc đội bóng Long An phải thi đấu với đội hình phòng ngự sâu.

Đội khách Bà Rịa - Vũng Tàu sớm có 2 bàn thắng trong hiệp 1 sau khoảng 20 phút bóng lăn

Phút 12, từ tình huống tấn công bên cánh trái, bóng được chuyền vào trung lộ khiến trung vệ Khắc Vũ lúng túng phá hụt bóng tạo điều kiện cho tiền đạo đội khách băng xuống dứt điểm. Dù thủ môn Tiến Anh cản phá được cú dứt điểm đầu tiên nhưng cú đá bồi của cầu thủ Trung Thành mang về bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Bà Rịa - Vũng Tàu.

7 phút sau, tiếp tục là pha tấn công bên phía cánh trái, trung vệ Thanh Quang theo bóng không quyết liệt để Tuấn Em dễ dàng vượt qua trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán đánh bại Tiến Anh nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách. Có được 2 bàn thắng, Bà Rịa - Vũng Tàu thi đấu khá ung dung, trong khi đội chủ nhà Long An không tạo được các tình huống tấn công nguy hiểm.

Anh Đức và các đồng đội rất vất vả trong việc triển khai các đường bóng tấn công

Tuy nhiên, phút 32, đội chủ nhà bất ngờ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Từ nỗ lực cướp bóng của Vĩnh Nguyên, bóng được chuyền nhanh cho tiền đạo trẻ Quốc Trung băng vào trong vòng cấm buộc thủ môn đội khách phải phạm lỗi. Trọng tài chính Đỗ Thành Đệ quyết định cho Long An được hưởng quả phạt 11m. Trên chấm phạt đền, tiền đạo Anh Đức dễ dàng ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 cho Long An. 3 phút sau, đội chủ nhà có cơ hội san bằng tỉ số khi được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm. Tiếc rằng cú sút của Vĩnh Nguyên lại đưa bóng đi cao hơn khung thành.

Có được bàn gỡ, các cầu thủ đội chủ nhà thi đấu khởi sắc hơn. Phút 42, nếu may mắn đội chủ nhà đã tìm được bàn gỡ sau cú sút cận thành của Ngô Hoàng Anh.

Đội khách Bà Rịa - Vũng Tàu hoàn toàn vượt trội so với Long An

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà Long An chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 48, đội chủ nhà được hưởng quả phạt sát vòng 16m50, tiền đạo Anh Đức câu bóng vào vòng cấm để Quốc Trung đánh đầu chuyền bóng cho trung vệ Khắc Vũ. Tiếc rằng, trong tư thế khá trống trải, Khắc Vũ không đón được đường chuyền của đồng đội.

Phút 51, tiếp tục là đội chủ nhà có tình huống tấn công nguy hiểm. Từ đường chuyền thuận lợi của đồng đội, tiền đạo Quốc Trung băng vào dứt điểm nhưng cú đánh đầu của Quốc Trung quá nhẹ không chiến thắng được thủ môn đội khách.

Anh Đức lập cú đúp và thi đấu đầy nỗ lực nhưng không đủ để giúp Long An có điểm trên sân nhà

Sau tình huống này, đội khách Bà Rịa - Vũng Tàu dần lấy lại thế trận. Thậm chí đội khách còn có lợi thế lớn khi phút 59, thủ môn Tiến Anh của đội chủ nhà phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống lao ra phạm lỗi ngoài vòng cấm.

Tình huống bất khả kháng buộc ban huấn luyện đội bóng Long An có sự thay đổi nhân sự khi rút hậu vệ Văn Nhuần rời sân nhường chỗ cho thủ môn Nhật Hà và đưa Ngọc Thắng vào thay trung vệ Thanh Quang.

Dù thi đấu thiếu người nhưng đội chủ nhà Long An bất ngờ tìm được bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 68. Anh Đức tiếp tục là người ghi bàn thắng sau cú lốp bóng đẳng cấp vào góc cao khung thành đánh bại thủ môn Thanh Tuấn bên phía đội khách.

Bị gỡ hòa, ban huấn luyện đội khách tung hàng loạt cầu thủ vào sân để gia tăng sức mạnh tấn công. Có thời điểm bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân đội chủ nhà. Đến phút 87, bàn thắng đến với đội khách sau tình huống sút phạt đền thành công của đội trưởng Viết Phú.

Dù trận đấu sau đó được bù giờ thêm 8 phút nhưng các cầu thủ đội bóng Long An vẫn không thể tìm kiếm được bàn gỡ. Thậm chí trong thời gian bù giờ, đội bóng Long An chỉ còn thi đấu với 9 người khi hậu vệ Ngọc Thắng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Với kết quả này, đội bóng Long An mới giành được 1 điểm sau 3 vòng đấu, xếp vị trí cuối bảng trong khi Bà Rịa – Vũng Tàu vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 7 điểm./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết