Tiếng Việt | English

21/03/2021 - 21:28

Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia năm 2021:

Anh Đức ghi bàn, Long An cầm hòa chủ nhà Phố Hiến trong thế thiếu người

Tiền đạo Anh Đức ghi bàn thắng giúp đội bóng Long An có được kết quả hòa 1-1 khi làm khách trước Phố Hiến dù đội bóng phải chơi thiếu người.

Chiều ngày 21/3, đội bóng Long An có trận đấu mở màn vòng 1, giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia năm 2021 khi làm khách trước đối thủ Phố Hiến.

Trận đấu này, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Park Hang Seo trực tiếp tới dự khán.

Long An tung ra đội hình mạnh nhất khi làm khách trước Phố Hiến

Ngay sau tiếng còi khai cuộc cả hai đội bóng đều nhập cuộc khá thận trọng.

Phút 2, Long An có pha cơ hội rất rõ rệt để mở tỷ số trận đấu. Từ nỗ lực cá nhân của tiền đạo Anh Đức, tiền vệ Nguyễn Hoàng Anh tung cú sút rất mạnh ở góc hẹp không chiến thắng được thủ môn bên phía Phố Hiến. Trong tình huống này nếu Hoàng Anh chơi đồng đội có lẽ bàn thắng đã đến với đội bóng Long An. Sau đó Long An được hưởng quả phạt góc, tiếc rằng cú đánh đầu của Thanh Quang lại đi cao hơn so với khung thành.

Đội bóng Long An thể hiện quyết tâm trên sân khách

Những phút tiếp theo, thế trận diễn ra khá cân bằng khi cả Long An và Phố Hiến đều chơi chắc chắn.

Đến phút 13, đội chủ nhà Phố Hiến có tình huống tổ chức đá phạt nguy hiểm. Từ khoảng cách khá xa, Lâm Thuận bất ngờ tung cú sút chìm hướng thẳng về khung thành buộc thủ môn Tiến Anh trổ tài cứu thua, bóng bật ra đến chân của Việt Anh nhưng cầu thủ này không tận dụng được cơ hội mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Phút thứ 21, sau một loạt các tình huống ép sân, đội chủ nhà Phố Hiến tìm được bàn thắng mở tỷ số. Từ đường chuyền bên cánh phải của Xuân Dương, 2 trung vệ của Long An mắc sai lầm khi phá bóng không dứt khoát tạo điều kiện để tiền đạo Vũ Tín tung cú sút quyết đoán ở khoảng cách chừng 6m hạ gục thủ môn Tiến Anh.

Cầu thủ Lâm Thuận của Phố Hiến phạm lỗi với Hoàng Anh trong vòng cấm giúp Long An được hưởng quả phạt đền

Bàn thua khiến các cầu thủ Long An buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Phút 28, cầu thủ Lâm Thuận của đội chủ nhà lúng túng phạm lỗi với tiền vệ Hoàng Anh trong vòng cấm giúp đội khách được hưởng quả phạt đền. Tiền đạo Nguyễn Anh Đức không mắc bất kỳ sai lầm nào để ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho Long An.

Các đồng đội chung vui với bàn thắng của Anh Đức

Sau đó 5 phút, đội chủ nhà Phố Hiến có pha bóng tấn công nguy hiểm nhưng tiền đạo Vũ Tín lại sút bóng vọt xà ngang.

10 phút cuối trận, đội chủ nhà Phố Hiến cầm bóng nhiều hơn và tạo được một số cơ hội, tuy nhiên không bàn thắng nào được ghi. Kết thúc hiệp 1, đội bóng Long An và Phố Hiến hòa nhau với tỷ số 1-1.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà Phố Hiến bất ngờ tăng tốc độ trận đấu. Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, cầu thủ Xuân Dương có cơ hội với cú sút rất mạnh từ cự ly chừng 7m. Tuy nhiên thủ môn Tiến Anh phản xạ xuất sắc cứu thua cho đội khách Long An.

Anh Đức nhiều lần gây khó khăn cho hàng thủ đội chủ nhà Phố Hiến

Phút 51, đội bóng Long An có câu trả lời với pha bắt vô lê rất nguy hiểm của tiền đạo Anh Đức. Đến phút 57, đến lượt Minh Thuận bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi đánh đầu hụt ngay trước khung thành.

Không muốn một kết quả hòa, Huấn luyện viên Hứa Hiển Vinh bên phía Phố Hiến liên tiếp có 2 sự thay đổi người để gia tăng sức mạnh tấn công. Trong khi đó, Huấn luyện viên Ngô Quang Sang cũng tung tiền đạo Hà Vũ Em và tiền vệ Hoàng Vĩnh Nguyên vào sân.

Phút 71, may mắn đứng về phía đội Long An khi cầu thủ Việt Anh có cú đánh đầu dội xà ngang. 5 phút sau, đội bóng Long An phải chơi với 10 cầu thủ trên sân khi tiền đạo vào sân thay người Hà Vũ Em phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Hàng thủ Long An chơi chắc chắn góp phần giữ lại 1 điểm cho Long An

Trong vòng hơn 15 phút cuối trận, đội bóng Long An phải chịu sức ép lớn từ phía đội chủ nhà Phố Hiến. Nhưng chính trong khoảng thời gian này, hàng thủ Long An chơi rất tập trung và hóa giải tất cả những cơ hội đội chủ nhà tạo ra để giữ lại 1 điểm trên sân khách.

Chia sẻ sau trận đấu, Huấn luyện viên trưởng – Ngô Quang Sang cho biết: “Ban huấn luyện rất hài lòng với kết quả trận đấu. Mặc dù đội bóng phải chơi thiếu người trên sân khách nhưng các cầu thủ luôn duy trì được sự tập trung, tuân thủ tốt chiến thuật của Ban huấn luyện. Dù có chút tiếc nuối khi đội không thể giành chiến thắng trong trận ra quân nhưng kết quả này phản ánh đúng diễn biến trận đấu”./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết