Tiếng Việt | English

26/08/2022 - 15:00

Sân chơi bổ ích cho những người làm công tác thông tin và truyền thông

Hơn 300 vận động viên (VĐV) của 9 đơn vị ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An đã cùng tạo nên ngày hội thao thành công với những pha bóng hay, những cuộc tranh đua quyết liệt của môn bóng đá, bóng chuyền hơi, nhảy dây và tình đoàn kết trong trò chơi liên hoàn 5 môn phối hợp.

Các đơn vị tham dự hội thao truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông

Sôi nổi các cuộc tranh tài

Sau hơn 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, Hội thao truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh chính thức trở lại với sự tranh tài sôi nổi của hơn 300 VĐV đến từ 9 đơn vị gồm Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An, Công ty (Cty) Cổ phần In Long An, Viettel, VNPT Long An, Bưu điện tỉnh Long An, Mobifone và Liên quân Phòng Văn hóa Thông tin - Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh TP.Tân An. Các đơn vị cùng tham gia tranh tài tại 4 môn thi: Bóng đá mini, bóng chuyền hơi, nhảy dây tập thể và trò chơi vận động liên hoàn 5 môn phối hợp. Sự khéo léo, phối hợp nhịp nhàng đã giúp đơn vị Cty Cổ phần In Long An "ẵm" 2 giải nhất của môn nhảy dây tập thể và trò chơi vận động liên hoàn 5 môn phối hợp.

Trong khi đó, Sân chơi bổ ích cho những người làm công tác thông tin và truyền thông ở môn bóng chuyền hơi, bất ngờ đã xảy ra khi ứng viên vô địch Đài Phát thanh và Truyền hình Long An không thể giành vé vào chơi trận chung kết. Thay vào đó, Liên quân Phòng Văn hóa Thông tin - Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh TP.Tân An vượt qua hàng loạt đội mạnh để giành giải nhất.

Có lẽ, môn thi đấu bóng đá mini nam là hấp dẫn hơn cả không chỉ bởi tính đối kháng mà còn là môn thể thao được rất nhiều người yêu thích. Dù chỉ diễn ra trong 1 buổi sáng, dưới thời tiết nắng nóng và thi đấu với mật độ dày đặc nhưng không vì thế mà môn bóng đá nam kém đi phần sôi động. Với sự xuất sắc tại vòng bảng, 2 đội bóng Báo Long An và Mobifone giành quyền chơi trận chung kết, còn Cty Cổ phần In Long An hẹn VNPT Long An trong trận tranh hạng 3. Đúng với sự hấp dẫn của môn thể thao vua, trận chung kết giữa Báo Long An và Mobifone diễn ra rất kịch tính. Dù các cầu thủ Báo Long An sớm tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng cũng chỉ cần 3 phút để đội bóng Mobifone tìm lại thế cân bằng. Thậm chí, kịch tính trận đấu còn duy trì đến những phút cuối cùng khi cả 2 đội cầm hòa 1-1, buộc phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi. Trong một ngày thi đấu xuất sắc, các cầu thủ Báo Long An giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4-2 trong loạt sút luân lưu để giành chức vô địch. Đây cũng là lần đầu tiên Báo Long An vô địch môn bóng đá mini tại Hội thao truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông. 

Ban Tổ chức trao giải cho các đội tham dự

4 môn thi đấu, 12 đội xuất sắc nhất đã được Ban Tổ chức trao các giải nhất, nhì, ba nhưng có lẽ chiến thắng lớn nhất của hội thao năm nay là tinh thần thi đấu thể thao cao thượng, tình đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị và tạo sân chơi bổ ích cho những người làm công tác trong ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh.

Kết nối những người làm công tác thông tin và truyền thông

Hơn 300 VĐV của 9 đơn vị trong ngành Thông tin và Truyền thông, mỗi đơn vị một ngành nghề và khó có dịp được gặp nhau nhưng hội thao đã mang lại sự gắn kết giữa tất cả mọi người.

Bóng đá luôn mang đến nhiều cảm xúc trong hội thao

Năm nay là lần đầu tiên anh Minh Hải tham gia hội thao. Dù đã chuẩn bị từ trước nhưng anh Hải vẫn khá bất ngờ với không khí cuồng nhiệt của từng môn thi đấu. “Ở tất cả các môn thi đấu đều thật sự rất cuồng nhiệt. Nếu như môn nhảy dây tập thể hay trò chơi liên hoàn 5 môn phối hợp đòi hỏi sự ăn ý, khéo léo của từng thành viên trong đội thì 2 môn đối kháng là bóng chuyền hơi và bóng đá mini, không khí cuồng nhiệt đến từ cả các cầu thủ lẫn cổ động viên. Không chỉ tôi mà tất cả VĐV đến với hội thao lần này đều hy vọng chiến thắng nhưng quan trọng hơn hết là được gặp gỡ với tất cả các VĐV trong ngành, được giao lưu trong những trận thi đấu. Qua hội thao, tôi cũng có thêm những người bạn mới”.

Dù rằng trong từng môn thi đấu, các đơn vị đều quyết tâm giành chiến thắng nhưng thể thao đã mang lại sự gắn kết tuyệt vời. Khi trận đấu môn bóng chuyền hơi giữa Báo Long An và Viettel diễn ra, bên cạnh các VĐV thi đấu trên sân, bên ngoài không chỉ cổ động viên của 2 đội mà ngay cả những đội khác cũng đồng loạt cổ vũ khiến không khí trận đấu trở nên sôi động. Những tiếng hô vang “cố lên” giúp hội thao thực sự trở thành ngày hội gắn kết những người làm công tác thông tin và truyền thông.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Hồ Văn Dân khẳng định: “Hội thao lần này, tất cả VĐV đã cống hiến những pha bóng hay, những cuộc tranh đua quyết liệt của môn bóng đá, bóng chuyền hơi, nhảy dây và tình đoàn kết trong trò chơi liên hoàn 5 môn phối hợp. Trong thi đấu sẽ có người thắng, người thua nhưng trên tất cả, chúng ta đều là những người chiến thắng. Đó là chiến thắng trong niềm đam mê, chiến thắng trong sự quyết tâm, chiến thắng của tình đoàn kết, gắn bó từ tất cả các đơn vị trong ngành Thông tin và Truyền thông để tạo nên một ngày hội thao thật nhiều ý nghĩa, cảm xúc”./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết