Tiếng Việt | English

21/05/2023 - 08:35

'Sao vuông' trên trận địa

Phát huy truyền thống của lực lượng pháo binh “Chân đồng, vai sắt, đánh giỏi, bắn trúng” trên trận địa, những xạ thủ của các khẩu đội Cối 82mm thuộc 15 huyện, thành phố, thị xã nỗ lực, quyết tâm lập thành tích cao nhất trong Hội thao Phân đội Pháo binh dân quân toàn năng.

Những xạ thủ Cối 82mm trên trận địa

Hội thao Phân đội Pháo binh dân quân toàn năng diễn ra với những nội dung sát thực tế. Hành trang của các xạ thủ tham gia thi đấu là tinh thần quyết tâm xung trận và mang về những thành tích đáng ghi nhận. Đó là kết quả của phong trào thi đua học theo gương Bác trong công tác huấn luyện, rèn luyện thể lực của lực lượng dân quân pháo binh, góp phần nâng cao khả năng, trình độ sử dụng vũ khí trang bị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu.

Tại hội thao, Khẩu đội Cối 82mm Dân quân Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An vinh dự nhận Cờ giải Nhất toàn toàn. Để đạt kết quả đó, đơn vị đã luyện tập quyết liệt, nghiêm túc từng nội dung, kết hợp, vận dụng nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực hành. Trong quá trình tham gia thi thực hành cơ động trên các địa hình, đơn vị chiếm lĩnh trận địa, thực hiện các bài bắn liên hoàn đạt chất lượng, đúng ý định tác chiến, thời gian về đích sớm nhất.

Khẩu đội trưởng Văn Vũ Hảo - Khẩu đội Cối 82mm Dân quân Ban CHQS huyện Thạnh Hóa, phấn khởi cho biết: “Góp phần mang thành tích cao về cho địa phương là niềm vinh dự, tự hào của tôi và đồng đội. Đây là lần đầu tiên tham gia hội thao, nhiều nội dung, phương thức thi đấu và cách xác định thành tích theo tiêu chí mới, dù thời tiết nắng nóng ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng từng cán bộ, chiến sĩ trong khẩu đội luôn chủ động khắc phục khó khăn, thi đấu với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao nhất. Qua hội thao, chúng tôi rút ra những kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế để công tác huấn luyện, thực hiện nhiệm vụ ngày càng hiệu quả”.

Dân quân vượt vật cản hạn chế chiều cao

Trong hội thao, với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, khiêm tốn, thi đấu trung thực và quyết tâm lập thành tích xuất sắc, cán bộ, chiến sĩ Khẩu đội Cối 82mm Dân quân Ban CHQS huyện Tân Hưng vận dụng kiến thức thực tế vào từng nội dung thi đấu và đoạt giải Nhì toàn đoàn. Vui và tự hào vì đó là công sức của quá trình luyện tập ròng rã suốt thời gian qua, Khẩu đội trưởng Nguyễn Long Tứ - Khẩu đội Cối 82mm Dân quân Ban CHQS huyện Tân Hưng, chia sẻ: “Thành tích này là động lực để tôi và đồng đội tiếp tục phát huy, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới”.

Khẩu đội trưởng Phạm Hoàng Giang - Khẩu đội Cối 82mm Dân quân Ban CHQS huyện Châu Thành, cũng chia sẻ kinh nghiệm, góp phần để khẩu đội đoạt giải Ba toàn đoàn trong hội thao: “Trên trận địa, tôi luôn thực hiện tốt vai trò là người “đầu tàu” của khẩu đội, hô to, rõ khẩu lệnh để đồng đội nghe rõ, thực hiện nhanh, chính xác, thể hiện rõ các nội dung, thao tác. Bên cạnh đó, tôi tích cực động viên tinh thần của đồng đội để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Đại tá Trần Đình Hưng - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, khẳng định: “Thành công hội thao chính là tinh thần, trách nhiệm, ý chí quyết tâm của các vận động viên và từng địa phương. Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đánh giá rất cao, biểu dương, ghi nhận tinh thần thi đua, công tác huấn luyện, rèn luyện thể lực của lực lượng dân quân pháo binh, khả năng, trình độ sử dụng vũ khí trang bị. Đây là những yếu tố để Bộ CHQS tỉnh tuyển chọn, tiếp tục luyện tập nâng cao để tham gia hội thao Quân khu, phấn đấu đạt thành tích cao nhất”./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết