Tiếng Việt | English

04/08/2019 - 18:58

Singapore tăng cường an ninh trước dịp kỷ niệm Quốc khánh

Chính quyền Singapore đã huy động hàng nghìn nhân viên an ninh để đảm bảo an toàn cho dịp kỷ niệm Quốc khánh 9/8, đặc biệt là xung quanh khu vực diễn ra lễ duyệt binh.

Singapore tăng cường an ninh trước dịp Quốc khánh. (Ảnh: Straits Times)
An ninh sẽ được tăng cường trong dịp Quốc khánh Singapore (ngày 09/8), đặc biệt là xung quanh khu vực Padang, nơi sẽ diễn ra lễ duyệt binh. Khoảng 5.600 người từ các lực lượng vũ trang, cảnh sát, dân phòng và tình nguyện viên được huy động nhằm đảm bảo an ninh cho sự kiện này.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, khu vực diễn ra lễ duyệt binh có nhiều điểm ra vào hơn so với những năm trước đây, vì vậy công tác đảm bảo an ninh được chuẩn bị kỹ lưỡng hơn. Nhiều trạm kiểm soát dành cho người và phương tiện đã được thiết lập.

Các hoạt động kiểm tra an ninh sẽ được thực hiện đối với tất cả mọi người ra vào khu vực Padang với việc sử dụng thiết bị quét kim loại và máy chiếu tia X. Những người có vé đi xem lễ duyệt binh vào ngày 09/8 được yêu cầu không mang những vật bị cấm như dao kéo hay các vật dụng bằng kim loại.

Bên cạnh đó, lực lượng an ninh cũng cấm mọi thiết bị bay không người lái vào khu vực diễn ra sự kiện. Các quan chức an ninh sẽ có mặt để kiểm soát những hoạt động diễn ra ở các khu vực Marina Bay và Padang. Việc lập kế hoạch đảm bảo an ninh cho sự kiện này đã được bắt đầu từ tháng 10 năm ngoái.

Ngoài ra, các phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp bất ngờ cũng được lên kế hoạch với lực lượng chính đến từ quân đội, dân phòng và Bộ Y tế trong trường hợp xảy ra thương vong lớn và đe dọa an ninh. 5 điểm y tế được thiết lập trong khu vực. Các lực lượng phản ứng nhanh được huấn luyện sẽ tỏa đi khắp khu vực, sẵn sàng tham gia xử lý bất kỳ vụ việc nào, đặc biệt là ở những nơi mà các phương tiện và thiết bị y tế không thể tiếp cận./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết