Tiếng Việt | English

21/12/2020 - 09:53

Sôi động chiêu trò xuyên tạc, chống phá

Không hẹn mà gặp vào dịp Đảng ta chuẩn bị tiến hành Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (dự kiến diễn ra trong quí I-2021) thì các thế lực thù địch lại rộn ràng kèn trống, trong ngoài phối hợp đủ các chiêu trò xuyên tạc, chống phá.

Lướt nhanh vài trang Nhật ký yêu nước, Việt Tân, Châu Á tự do, Nhà xuất bản tự do, Mua quan bán chức ở Việt Nam, Thanh niên công giáo, Hội anh em dân chủ,... với mật độ dày đặc, cứ sau vài chục phút lại “đẻ ra” những nội dung xuyên tạc, xấu độc. Các blog như danlambao, quanlambao, chandungquyenluc cũng kịp thời hòa nhịp liên tiếp đăng tải các bài viết liên quan đến đời tư, gia đình của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, với những cái tít giật gân: Các cơ quan chức năng nhận được những đơn thư nặc danh, mạo danh về một số cán bộ sẽ tái cử hoặc đang trong diện quy hoạch vào Trung ương nhiệm kỳ tới; Cuộc đua tứ trụ bắt đầu; Ứng cử viên cỗ xe tam mã, cùng với những bài bình luận dài hơi kiểu như Việt Nam đã chọn xong người làm Tổng Bí thư; Cuộc bỏ phiếu là sự đấu tranh giữa các phe phái trong Đảng,... Đi kèm với đó là đủ loại lập luận, đủ mớ thông tin sai trái, bóp méo, bôi nhọ, đồn đoán về công tác cán bộ, nhằm gây nhiễu loạn thông tin và kích động chia rẽ nội bộ,...

Rồi không ít thế lực thù địch vỗ ngực xưng tên “Nhà yêu nước”, “Nhà dân chủ” phun ra đủ thứ thư kiến nghị, tâm thư góp ý, trao đổi dưới danh nghĩa “phản biện”, “xây dựng” nhưng lại xuyên tạc đường lối của Đảng. Danh nghĩa góp ý nhưng kích động “biểu tình ôn hòa”, kích động phong trào “bất tuân dân sự”, tuần hành, biểu tình, bạo động, khiếu kiện, gây điểm nóng về an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội; mặc cả, đối kháng chính quyền;... Dịp này, các vấn đề tín ngưỡng, tôn giáo, đất đai, thờ tự, môi trường, giao thông, giáo dục, biển Đông,... cũng được lôi ra để chống phá. Công tác phòng, chống tham nhũng, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, các sự kiện chính trị, các vấn đề phức tạp, nhạy cảm về an ninh chính trị cũng được các “Nhà yêu nước”, “Nhà dân chủ” triệt để tận dụng, lôi ra bàn luận nhằm phân hóa, chia rẽ, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” làm cho đảng viên và nhân dân hoang mang, hiểu sai, hiểu lệch, thiếu niềm tin vào vai trò lãnh đạo của Đảng.

Điểm chung của các chiêu bài nêu trên đều nhằm mục đích xuyên tạc, vu cáo, bôi nhọ, phủ nhận quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chế độ xã hội và thành quả của cách mạng Việt Nam. Cần nhận diện đúng đắn rằng, những thông tin nêu trên là nhằm gây nhiễu loạn tình hình nhân sự trong Đảng, hạ thấp uy tín của cán bộ lãnh đạo đương chức, gây nghi kỵ, mâu thuẫn nội bộ dẫn đến thiếu thống nhất, mất đoàn kết.

Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sắp diễn ra, cán bộ, đảng viên cần nâng cao bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyên truyền, vận động nhân dân cảnh giác trước những âm mưu thâm độc, sự chống phá quyết liệt của các thế lực; không để cho các thế lực thù địch, phản động và những phần tử cơ hội, bất mãn chính trị lợi dụng kích động, xuyên tạc, chống phá./.

Trung Dũng

Chia sẻ bài viết