Tiếng Việt | English

01/09/2021 - 18:41

Sớm trang bị cho người dân 'áo giáp chống dịch'

Tiêm vắc-xin được xem là chiến lược mang tính quyết định đến việc kiểm soát và chiến thắng đại dịch Covid-19. Bộ Y tế đã phân bổ thêm cho tỉnh Long An 500.000 liều vắc-xin Vero Cell của hãng Sinopharm. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Được yêu cầu sớm trang bị cho người dân “áo giáp chống dịch”.

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được

Theo Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Được để kiểm soát và chiến thắng đại dịch Covid-19, tỉnh Long An đã và đang triển khai thực hiện đồng bộ, khá hiệu quả 3 mũi giáp công để phòng, chống dịch Covid-19, đó là:

(1) Xét nghiệm tầm soát, sàng lọc trong cộng đồng.

(2) Thực hiện nghiêm ngặt giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

(3) Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho người dân, đây là chiến lược mang tính hiệu quả, bền vững và quyết định trong công tác phòng dịch. Do đó, tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, tăng cường huy động tối đa nguồn nhân lực, nhất là đội ngũ y, bác sĩ để tập trung cho công tác điều trị và tiêm vắc-xin; với quyết tâm tiêm nhanh nhất, sớm nhất có thể số vắc-xin được Bộ Y tế phân bổ, nhằm sớm trang bị cho người dân “áo giáp chống dịch”, vì mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là trên hết.

Lãnh đạo tỉnh nhất quán ngay từ đầu đã xây dựng chiến lược tiêm vắc-xin, đó là ưu tiên “vùng đỏ” (gồm 5 địa phương: Tân An, Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước) tiêm trước rồi lan tỏa ra “vùng xanh” (gồm 10 địa phương: Kiến Tường, Thủ Thừa, Tân Trụ, Châu Thành, Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Đức Huệ); trong đó, đối tượng ưu tiên theo thứ tự: (1) Lực lượng tuyến đầu chống dịch theo Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ; (2) Người trên 65 tuổi; (3) Công nhân, lao động trong các doanh nghiệp; (4) Cộng đồng. Tính đến nay, tỉnh đã tiêm hết tổng số 843.137 liều vắc-xin các loại mà Bộ Y tế đã phân bổ cho tỉnh, trong đó, mũi 1 là 788.061 liều, mũi 2 là 55.076 liều.

Được sự quan tâm của Trung ương, sáng ngày 31/8/2021, Bộ Y tế đã tiếp tục phân bổ cho Long An thêm 500.000 liều vắc-xin Vero Cell của hãng Sinopharm - đây là một trong 6 loại vắc-xin được Bộ Y tế cấp phép sử dụng; đồng thời, đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp và sử dụng tại trên 70 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với nguồn vắc-xin mới được phân bổ này, sẽ giúp tỉnh Long An sớm hoàn thành chiến lược tiêm vắc-xin đã đề ra. Quan điểm của tỉnh trước sau như một “Vắc-xin tốt nhất là vắc-xin được tiếp cận và tiêm sớm nhất”. Tỉnh quyết tâm chỉ đạo 15 huyện, thị xã, thành phố sẽ tổ chức tiêm hết số lượng vắc-xin nói trên trong 1 tuần.

Tỉnh Long An rất cảm ơn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Y tế đã quan tâm cấp lượng vắc-xin cho địa phương trong thời gian qua. Với chiến lược tiêm vắc-xin này, Long An có thể vững tin rằng, tỉnh sẽ sớm kiểm soát và chiến thắng đại dịch Covid-19, đưa tỉnh nhà vào trạng thái bình thường mới, góp phần sớm khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, đem lại cuộc sống bình yên, ấm no và hạnh phúc cho Nhân dân./.

PV

Chia sẻ bài viết