Tiếng Việt | English

08/03/2022 - 09:14

Sức sống mới ở Hậu Thạnh Đông

Về xã Hậu Thạnh Đông, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An trong những ngày này, chúng tôi cảm nhận được niềm vui của người dân nơi đây khi xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (NTMNC). Niềm mơ ước về những con đường trải nhựa, đường đal kết nối giao thương của người dân nay đã thành hiện thực.

Hoạt động sản xuất nông nghiệp thực hiện liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị hàng hóa, mang lại lợi nhuận cao

Xã Hậu Thạnh Đông đón nhận Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Phó Chủ tịch UBND xã Hậu Thạnh Đông - Nguyễn Thị Mỹ Miều cho biết: “Một điều đáng ghi nhận là xã hoàn thành chương trình xây dựng NTMNC dựa vào nội lực và ý thức của người dân. Trong quá trình thực hiện, xã đã phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, từng bước khắc phục khó khăn để đưa nền kinh tế phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; dần hoàn thiện  kết cấu hạ tầng trong xây dựng NTMNC”.

Diện mạo nông thôn không ngừng thay đổi mang đến sức sống mới cho người dân nơi đây

Về đích xã NTM năm 2013, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương nỗ lực củng cố và nâng chất các tiêu chí; đồng thời, hoàn thành các nhóm tiêu chí NTMNC. Từ năm 2013 đến nay, xã Hậu Thạnh Đông thực hiện đạt 5/5 tiêu chí xã NTMNC. Những năm qua, địa phương chú trọng cải tạo và nâng cấp hệ thống đường giao thông nông thôn. Hiện toàn xã có 18,2/24,9km (73%) đường trục ấp được bêtông hóa với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, bảo đảm thuận tiện cho việc đi lại và giao thương hàng hóa của người dân. Hệ thống trường học được đầu tư nâng cấp, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Hoạt động sản xuất nông nghiệp thực hiện liên kết theo chuỗi giá trị hàng hóa, mang lại lợi nhuận cao, thu nhập bình quân đầu người 65,4 triệu đồng/năm. Ông Lê Hồng Đơn, ngụ ấp Hoàng Mai, chia sẻ: “Trước đây, khi chưa xây dựng NTM, địa phương còn nhiều khó khăn nhưng từ khi được đầu tư xây dựng NTM và NTMNC thì có sự phát triển hơn, từ điện, đường, trường, trạm đến đời sống của người dân đều nâng chất”.

Hoạt động sản xuất nông nghiệp thực hiện liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị hàng hóa, mang lại lợi nhuận cao

Hoạt động sản xuất nông nghiệp thực hiện liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị hàng hóa, mang lại lợi nhuận cao

Thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xã thường xuyên tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về an ninh, trật tự. Phong trào phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội được thực hiện tốt, 6/6 ấp có đội dân phòng tuần tra bảo đảm an ninh, trật tự, với 40 thành viên. Ông Trần Thanh Vân, ngụ ấp Đường Chiến, bộc bạch: “Trước đây, do địa bàn ấp giáp ranh nên tình hình an ninh chưa được ổn định. Từ khi xã xây dựng NTMNC, tình hình an ninh, trật tự được giữ vững ổn định hơn”.

Xác định rõ vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTMNC của địa phương, người dân Hậu Thạnh Đông nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, từng bước cải thiện cuộc sống. Khi đời sống được nâng cao, người dân tích cực tham gia góp công, tiền để xây dựng hạ tầng, các thiết chế văn hóa,... góp phần cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí xã NTMNC. Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã Hậu Thạnh Đông - Nguyễn Văn Phơ cho biết: “Thời gian tới, xã tiếp tục nâng chất và giữ vững các tiêu chí NTMNC, huy động cả hệ thống chính trị và người dân cùng tham gia để hướng đến xây dựng NTM kiểu mẫu”./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Chia sẻ bài viết