Tiếng Việt | English

04/12/2019 - 21:40

T&T Group và SHB là đối tác chiến lược của Tập đoàn Amazon

Tập đoàn Amazon đã công bố Tập đoàn T&T Group là đối tác chiến lược, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB) là đối tác tài chính đầu tiên tại Việt Nam của tập đoàn này.

Các lãnh đạo tại lễ công bố đối tác chiến lược giữa T&T Group, SHB và Amazon. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Các lãnh đạo tại lễ công bố đối tác chiến lược giữa T&T Group, SHB và Amazon. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Ngày 4/12, tại Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới với chủ đề “Vươn mình ra biển lớn” tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Amazon đã công bố Tập đoàn T&T Group là đối tác chiến lược, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB) là đối tác tài chính đầu tiên tại Việt Nam của tập đoàn này.

Theo thỏa thuận hợp tác, Amazon Global Selling, T&T Group, SHB trước tiên sẽ hợp tác với hai nội dung chính: Đào tạo nhân lực 4.0. và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử thông qua hệ thống ngân hàng.

Trong hoạt động hợp tác “Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử  thông qua hệ thống ngân hàng”, Amazon, T&T Group và SHB sẽ đồng hành, triển khai chiến lược dài hạn tại Việt Nam trong chương trình xây dựng và vận hành các “Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua thương mại điện tử” tại chi nhánh lớn của SHB trên toàn quốc mà bước đầu là hai trung tâm đã được mở tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo T&T cho biết, những buổi đào tạo đầu tiên đã được lãnh đạo Amazon Việt Nam và các chuyên gia tiến hành tại hai trung tâm này nhận được sự đánh giá cao của các doanh nghiệp tham gia. Các trung tâm này sẽ nhanh chóng trở thành địa điểm đào tạo thương mại điện tử cho các doanh nghiệp Việt Nam muốn tìm hiểu, bắt đầu xuất khẩu qua Amazon hoặc tăng cường năng lực thương mại điện tử  với các dịch vụ tiện ích như: Hướng dẫn mở tài khoản, lập tài khoản thanh khoản, cung cấp tài liệu về bán hàng hiệu quả trên Amazon, hỗ trợ giải quyết các vướng mắc trong quá trình vận hành tài khoản…

Tiếp theo, SHB nhanh chóng đưa vào triển khai các gói sản phẩm, dịch vụ tiện ích dành riêng cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp quan tâm tới việc bán hàng qua hệ thống Amazon.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị T&T Group và SHB cho biết đây là sự kiện ý nghĩa đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Amazon là "gã khổng lồ" dẫn đầu nền thương mại điện tử toàn cầu, một trong Big 4 công nghệ lớn nhất thế giới với sứ mệnh là bệ đỡ cho tương lai phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.

Cũng theo ông Hiển, Amazon là một nền tảng hỗ trợ giao dịch thương mại hiện đại và hiệu quả, mà ở đó, sản phẩm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam sẽ đến được với hơn 300 triệu tài khoản người tiêu dùng trên thế giới. Thông qua Amazon, thế giới sẽ thực sự hiểu hơn về Việt Nam, về những sản phẩm thế mạnh, về trí tuệ cũng như bàn tay khéo léo của người Việt Nam.

“Tập đoàn T&T Group, ngân hàng SHB và cá nhân tôi, rất mong muốn được góp phần cho cho sự bùng nổ, cho khát vọng của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam vươn ra thế giới. T&T Group và SHB sẽ luôn nỗ lực đồng hành cùng Amazon với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia hàng đầu châu Á về thương mại điện tử  trong tương lai,” ông Hiển chia sẻ.

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, sự hợp tác của SHB, T&T Group với Amazon đánh dấu sự ghi nhận của các tập đoàn lớn quốc tế đối với vị thế và nâng tầm hình ảnh đất nước Việt Nam trên bản đồ thế giới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết