Tiếng Việt | English

03/06/2023 - 14:27

'Tắc web' gia hạn đăng kiểm tự động: Khuyến cáo mới nhất từ Cục Đăng kiểm

Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết ưu tiên cấp giấy xác nhận đăng kiểm tự động cho các xe có thời hạn kiểm định gần nhất. Trong hôm nay 3/6, sẽ cho phép các xe có hạn kiểm định từ 3 - 10/6.

Từ sáng sớm nay 3/6, trước thông tin cho phép tự động gia hạn đăng kiểm với xe ô tô cá nhân dưới 9 chỗ, nhiều người đã truy cập vào trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam để đăng ký, khiến hệ thống có tình trạng quá tải.

Do nhiều người truy cập nên trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam quá tải trong sáng nay 3/6 (M.H)

Anh Chương (Hà Nội) cho biết đã vào web ttdk.com.vn nhiều lần trong sáng nay nhưng không truy cập được. “Xe tôi sản xuất năm 2013, mới đăng kiểm hồi tháng 1/2023, không biết có được gia hạn đăng kiểm hay không?”, anh Chương băn khoăn. Nhiều chủ xe khác cũng lăn tăn không biết mình có thuộc diện được gia hạn tự động đăng kiểm không.

Theo đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam, do số lượng người truy cập vào trang thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam những ngày này tăng đột biến dẫn đến trang chủ bị quá tải; để tra cứu thông tin gia hạn giấy chứng nhận kiểm định, đề nghị chủ phương tiện vào trực tiếp trang web có địa chỉ https://giahanxcg.vr.org.vn

Hiện nay, trên trang web tra cứu xác nhận thời hạn giấy chứng nhận và tem kiểm định đã có thông tin của tất cả các xe được gia hạn theo quy định. Tuy nhiên, do việc tạo ra các tệp tin có ký số của giấy xác nhận thời hạn kiểm định cho các xe này mất nhiều thời gian nên chưa thể có sẵn cho tất cả các phương tiện tại thời điểm này.

Vì thế, Cục Đăng kiểm Việt Nam đặt ưu tiên tạo tệp tin giấy xác nhận cho các xe có thời hạn kiểm định gần nhất trước. Trong ngày 3/6 sẽ cho phép tải tệp của các xe có hạn kiểm định từ ngày 3 - 10/6. Các xe có thời hạn kiểm định đến ngày 30/6 sẽ được đưa lên hệ thống trước ngày 10/6 để chủ xe đăng ký và tải giấy chứng nhận, tem đăng kiểm về.

Dự kiến, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ hoàn thành công việc tạo thông tin cho toàn bộ các xe (hơn 1,9 triệu xe) trước ngày 30/.6.

Đêm qua 2/6, Bộ GTVT đã ban hành Thông tư 08/2023/TT-BGTVT (hiệu lực từ ngày 3/6). Theo quy định của Thông tư 08, hơn 1,9 triệu xe cơ giới được giãn chu kỳ kiểm định.

Cụ thể, áp dụng giãn chu kỳ thêm 6 tháng với xe dưới 7 năm và trên 13 năm, các xe này nếu có hạn kiểm định sau ngày 3/6 sẽ được đăng ký tự động gia hạn. Chủ xe lên các trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam để đăng ký cấp và in giấy chứng nhận kiểm định và tem kiểm định.

Người dân lưu ý, hệ thống phần mềm quản lý sẽ sẽ cập nhật dần theo thứ tự các xe đến hạn kiểm định. Cụ thể, dự kiến trong ngày đầu sẽ cập nhật các xe đến hạn kiểm định tới khoảng ngày 10/6.

Xếp hàng xuyên đêm chờ đăng kiểm, tài xế ngao ngán ‘cả ngày nhích được trăm mét’

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: truy cập trang web Cục Đăng kiểm Việt Nam http://www.vr.org.vn/, vào mục "Tra cứu gia hạn kiểm định", sẽ xuất hiện trang web: https://giahanxcg.vr.org.vn

Tuy nhiên, để tránh quá tải, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo các chủ phương tiện vào trực tiếp trang web có địa chỉ https://giahanxcg.vr.org.vn

Bước 2: Nhập các thông tin sau: biển đăng ký, số seri giấy chứng nhận kiểm định, mã xác thực sau đó bấm phím "tra cứu". Trường hợp giấy chứng nhận được cấp thuộc diện được gia hạn sẽ hiện kết quả như màn hình sau:

Chủ xe bấm đường link chứa bản xác nhận thông tin kiểm định để xem và in giấy xác nhận ra để sử dụng khi tham gia giao thông./.

Mai Hà/thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết