Tiếng Việt | English

04/08/2018 - 19:55

Tân An: Gần 100 tài xế taxi được tuyên truyền an toàn giao thông

Sáng ngày 04/8, Công an TP.Tân An, tỉnh Long An phối hợp Công ty Cổ phần Đầu tư Mai Linh - Chi nhánh Long An tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho gần 100 tài xế taxi.

Thiếu tá Nguyễn Văn Đức – Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự cơ động, Công an TP.Tân An thông tin về tình hình an toàn giao thông trên địa bàn

Tại cuộc tuyên truyền, ngoài thông tin về tình hình an toàn giao thông trên địa bàn từ đầu năm đến nay, các tài xế taxi được phổ biến Luật Giao thông đường bộ, những điểm mới cần lưu ý của Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; quy định về hệ thống báo hiệu đường bộ.

Hoạt động tuyên truyền góp phần hạn chế vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Ngoài ra, người tham dự còn được hướng dẫn cách xử lý một số tình huống khi tham gia giao thông: Các xe vượt nhau trên quốc lộ nơi có nhiều làn đường, xe rẽ trái/phải khi có một xe tải ngược chiều đi tới,...

Tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho tài xế taxi là hoạt động được tổ chức thường xuyên từ nhiều năm nay. Đây cũng là dịp để lực lượng cảnh sát giao thông nhắc nhở, yêu cầu doanh nghiệp vận tải taxi có những giải pháp trong công tác quản lý, góp phần hạn chế vi phạm trật tự, an toàn giao thông cũng như có biện pháp xử lý nghiêm người vi phạm.

Thời gian tới, lực lượng sẽ phối hợp các hãng taxi còn lại, tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền./.

Lê Quang

Chia sẻ bài viết