Tiếng Việt | English

21/03/2023 - 14:50

Tân Hưng xử phạt 43 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông

Thực hiện kế hoạch về tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn năm 2023”, Công an huyện Tân Hưng, tỉnh Long An phát hiện và tiến hành xử phạt 43 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông, trong đợt cao điểm theo chỉ đạo của Bộ Công an và Công an tỉnh.

Lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự đo nồng độ cồn trong hơi thở tất cả đối tượng khi thực hiện lệnh dừng phương tiện đang lưu thông

Công an huyện đã tổ chức lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự và huy động lực lượng công an cơ sở thành lập Tổ chuyên đề để kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông trên tuyến, địa bàn phụ trách. Lực lượng thường xuyên thay đổi thời gian, phương thức hoạt động, kết hợp công khai với hóa trang khi kiểm soát nồng độ cồn gần khu vực quán ăn, các điểm tổ chức sự kiện,... trên các tuyến đường hoặc dừng kiểm soát tại những khu vực, tuyến, địa bàn trọng điểm, nhất là các địa bàn giáp ranh.

Sau 1 tháng triển khai, thực hiện (15/02 đến 14/3/2023), Công an huyện đã huy động lực lượng tuần tra, kiểm soát được 54 ca với 241 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua tuần tra, kiểm soát, nhìn chung người dân có ý thức cao trong việc tham gia giao thông và chấp hành tốt các quy định, tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường hợp vi phạm. Công an huyện lập biên bản 67 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, ra quyết định xử phạt 61 trường hợp, số tiền phạt trên 230 triệu đồng, tước 32 giấy phép lái xe, tạm giữ 54 phương tiện. Trong đó, có 43 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Với mục tiêu “Quyết tâm lập lại trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về giao thông của cả người tham gia giao thông và người thực thi công vụ”, việc kiểm tra sẽ được Công an huyện tiếp tục duy trì và xử lý nghiêm nhằm kéo giảm tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn có nguyên nhân trực tiếp từ vi phạm nồng độ cồn và ma túy; tạo chuyển biến tích cực và hình thành thói quen “đã uống rượu, bia thì không lái xe” của người tham gia giao thông./.

Thành Nhân - Nguyễn Thắm

Chia sẻ bài viết