Tiếng Việt | English

03/06/2021 - 09:40

Tân Trụ: Lập 18 chốt kiểm dịch nhằm ngăn ngừa dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 huyện Tân Trụ chủ động ra quyết định khẩn trương thành lập chốt kiểm soát tại các cửa ngõ vào địa phận huyện. Đến ngày 31/5/2021, huyện thành lập 18 chốt kiểm dịch trên các tất cả tuyến đường về địa bàn huyện.

Lập chốt trên tuyến đường chính

Tại điểm chốt trên Đường tỉnh (ĐT) 833 từ TP.Tân An vào huyện Tân Trụ, khu vực cầu Ông Liễu gần ngã tư Lạc Tấn, xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ, các thành viên tổ chống dịch: Cảnh sát giao thông, Dân quân, Huyện đội, Hội Nông dân, Huyện đoàn và cán bộ ngành Y tế đang thực hiện biện pháp kiểm dịch cho người tham gia giao thông theo hướng vào địa bàn huyện Tân Trụ. Sau khi hành khách xuống xe sẽ được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và khai báo y tế (KBYT).

Theo Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tân Trụ - Trần Hữu Đên, đến nay, tất cả tuyến đường vào địa bàn huyện đều có lập chốt để kiểm dịch. Điều đáng mừng là tất cả những người tham gia giao thông đều chấp hành tốt những yêu cầu của Tổ chống dịch, có những em học sinh, người dân tự nguyện KBYT. Các hội viên nông dân đều chấp hành nghiêm chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19.

Thành viên tại chốt hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Cũng theo các thành viên Tổ chống dịch, tại chốt kiểm dịch ĐT833 (gần cầu Ông Liễu và ngã tư Lạc Tấn), hàng trăm người đã chấp hành KBYT khi vào địa bàn huyện Tân Trụ.

Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn Tân Trụ - Nguyễn Thanh Duy cho biết: “Tất cả đoàn viên, thanh niên đều được quán triệt về công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt, 100% đoàn viên cài đặt ứng dụng Bluezone và hướng dẫn thành viên gia đình cài đặt ứng dụng này nhằm phòng, chống dịch Covid-19 trong cộng đồng”.

Đại úy Lê Quốc Hùng - Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Trụ, thông tin, Ban Chỉ huy Quân sự huyện quán triệt tất cả lực lượng quân sự đều tham gia tại các chốt, trạm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong lực lượng, các thành viên tích tham gia công tác vận động tuyên truyền người thân chấp hành biện pháp phòng, chống dịch.

Tại chốt kiểm dịch trên ĐT833C (gần ngã ba Cai Tài - Quộc lộ 1) các thành viên Tổ chống dịch cũng tích cực làm việc nhằm thực hiện chỉ đạo của BCĐ Phòng, chống dịch huyện Tân Trụ. Nhiều người dân cũng tự nguyện đến KBYT, người tham gia giao thông vào địa bàn huyện Tân Trụ từ QL1 cũng đều chấp hành nghiêm quy định KBYT.

Căng mình bám chốt kiểm soát phòng, chống dịch covid-19

Trước tình hình ở TP.Tân An, Tân Thạnh, Cần Giuộc, Cần Đước đã ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng thì 18 chốt này được xem là “lá chắn” quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh của huyện Tân Trụ.

Theo ghi nhận vào chiều 31/5/2021, tất cả lực lượng tuyến đầu chống dịch như công an, y tế, quân đội, bảo vệ dân phố, dân quân thường trực,… phải căng mình làm nhiệm vụ dưới cái nắng gay gắt, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh được hiệu quả, đúng quy định, góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Tại mỗi chốt kiểm dịch có đầy đủ các lực lượng liên ngành phối hợp chia thành 3 ca, túc trực làm nhiệm vụ 24/24 giờ cho đến khi có thông báo mới. Xác định được diễn biến phức tạp của dịch bệnh, lực lượng trong tổ công tác cũng động viên nhau, quán triệt tất cả mọi người bảo đảm an toàn tuyệt đối cho bản thân và toàn lực lượng trong thời gian làm nhiệm vụ.

Chốt kiểm dịch trên ĐT 833C (gần ngã ba Cai Tài-QL1)

Chốt phòng dịch lập ngay trên phà

Tại bến phà Kỳ Son (xã Bình Tịnh), lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát y tế ngay trên phà, tổ chức kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo thông điệp "5K".

Dân quân thường trực (trực chốt bến phà Kỳ Son) - Nguyễn Thanh Nhã cho biết: “Sở dĩ chốt được lập ngay trên phà nhằm rút ngắn thời gian KBYT cho người dân. Do đây là điểm phụ, lưu lượng người dân qua lại cũng không quá đông nên tranh thủ thời gian đợi qua phà để đo thân nhiệt và cho người dân KBYT, hạn chế tình trạng ùn ứ, kẹt xe, mất thời gian”.

Tại bến phà Tân Trụ (thị trấn Tân Trụ), mỗi chuyến phà qua là lực lượng công tác tại chốt hướng dẫn người dân đậu xe, giữ khoảng cách trong lúc KBYT. Bảo vệ dân phố thị trấn Tân Trụ - Võ Thành Công cho biết: “Mặc dù trời nắng nóng nhưng chúng tôi cảm thấy không có gì trở ngại. Chung tay bảo vệ người dân, phòng, chống dịch là việc làm có ích nên phải cố gắng hoàn thành nhiệm tốt vụ được giao”.

Thuyền trưởng bến phà Tân Trụ (thị trấn Tân Trụ) - Lê Minh Tâm cho biết: “Những ngày qua, phương tiện qua lại đều chấp hành tốt theo sự hướng dẫn của tổ công tác. Đặc biệt, ý thức của người dân ngày được nâng cao, 100% đều mang khẩu trang”./.

Đ.Lâm -Trần Thoa

Chia sẻ bài viết