Tiếng Việt | English

03/07/2016 - 05:15

Tặng 1000 cuốn sách cho vườn ươm của GS Ngô Bảo Châu

Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam (VICC) vừa trao tặng 1.000 cuốn sách cho vườn ươm tài năng Talinpa ở vịnh Hạ Long do GS Ngô Bảo Châu sáng lập.

 Đại diện VICC trao tặng 1000 cuốn sách cho Vườn ươm tài năng Talinpa - Ảnh: Thùy Dương

Đây là sự kiện đầu tiên trong chương trình Một triệu cuốn sách do VICC khởi xướng, nằm trong khuôn khổ dự án khuyến đọc Cùng đọc sách (Let’s Read).

Dịp này, VICC và Talinpa cũng ký kết hợp tác lâu dài về phát triển văn hóa đọc.

Những đầu sách VICC tặng thư viện Talinpa lần này thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: Những kẻ xuất chúng của Malcolm Gladwell, Catalonia - Tình yêu của tôi của George Orwell, Hồi ký chiến tranh của Charles de Gaulle, Vạch ranh giới, bộ sách Góc nhìn sử Việt, UFO - Vật thể bay không xác định, Kinh tế học hài hước, bộ truyện giả tưởng Trò chơi vương quyền (Games of Thrones)...

Thư viện sách đẹp như mơ tại Vườn ươm tài năng Talinpa có sức chứa 3.000 cuốn, nhìn ra vịnh Hạ Long thơ mộng, được GS Ngô Bảo Châu sáng lập và kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào thiết kế.

Vườn ươm ra đời từ tháng 1-2015 với mục đích phát hiện, vun đắp cho các thế hệ tài năng trẻ. GS Ngô Bảo Châu cùng với các thành viên trong Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán đã đóng góp trong khả năng có thể để xây dựng vườn ươm.

Một số đầu sách VICC trao tặng Vườn ươm tài năng Talinpa - Ảnh: Thùy Dương

Có mặt trong đợt tặng sách với số lượng lớn nhất cho Talinpa lần này, PGS Trần Lưu Vân Hiền - mẹ của GS Ngô Bảo Châu chia sẻ: “Châu mê sách lắm. Mỗi lần hai mẹ con đi cùng nhau là kiểu gì Châu cũng sẽ lạc vào một hiệu sách nào đấy”. Chính vì thế mà GS Ngô Bảo Châu mong muốn đây sẽ là một không gian thân thiện, mở rộng cửa đón các tài năng trẻ.

Tham gia buổi trao tặng sách, các nhà văn Hoàng Minh Tường, Trần Nhương và Dương Hướng…cũng trao tặng những cuốn sách do chính họ sáng tác để làm giàu thêm nguồn sách tại đây.

Hiện nay thư viện đã đi vào hoạt động với 9 phòng nghỉ, 1 phòng hội thảo nhưng số lượng đầu sách còn khá khiêm tốn./.

Theo Trang Mi/Tuổi Trẻ online

Chia sẻ bài viết