Tiếng Việt | English

29/05/2018 - 10:33

Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, lý tưởng cho thanh niên

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà” và “Thế hệ trẻ là lực lượng quyết định sự phát triển của cách mạng dân tộc, và muốn thức tỉnh một dân tộc, trước hết cần phải thức tỉnh thanh niên”. Hiện nay, một bộ phận không nhỏ thanh niên phai nhạt lý tưởng, chưa nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Vì vậy, việc giáo dục chính trị, tư tưởng, lý tưởng cho thanh niên là vấn đề cần thiết.

Cấp ủy các cấp, nhất là tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cần tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi dưỡng niềm tin và lý tưởng cách mạng, hoài bão và đạo đức cho thanh niên, bảo đảm vững vàng, kiên định trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đổi mới mạnh mẽ nội dung và hình thức giáo dục chính trị, tư tưởng, nhất là giáo dục về Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm xây dựng cho thanh niên thế giới quan, phương pháp luận đúng đắn để giải quyết những vấn đề thực tiễn; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chú trọng xây dựng hình mẫu thanh niên thời kỳ mới với các giá trị cốt lõi “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”; kết hợp giữa giáo dục chính trị, tư tưởng, lý tưởng cho thanh niên với các hoạt động phong trào;...

Ngoài những giải pháp trên, việc giáo dục, rèn luyện đạo đức, lối sống cho thanh niên rất cần sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội./.     

Đoàn Xê

Chia sẻ bài viết