Tiếng Việt | English

04/04/2023 - 13:25

Tăng tốc cấp và cập nhật định danh điện tử cho người dân

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030, công an các địa phương tỉnh Long An huy động lực lượng triển khai, tăng tốc cấp căn cước công dân (CCCD) và cập nhật thông tin định danh điện tử (ĐDĐT) cho người dân.

Công an huyện Bến Lức đang huy động lực lượng triển khai cao điểm 90 ngày đêm tăng tốc cấp căn cước công dân và cập nhật thông tin định danh điện tử cho người dân (Ảnh: K.P - T.T)

Theo đó, tại huyện Tân Hưng, Công an huyện đã tổ chức tổ lưu động cấp CCCD gắn chip, ĐDĐT cho công dân trên địa bàn. Đối tượng được cấp CCCD là người từ đủ 14 tuổi trở lên, có hộ khẩu thường trú tại địa phương. Tại đây, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện, tận tình hướng dẫn người dân về quy trình, thủ tục kê khai theo mẫu; điền thông tin vào tờ khai; kiểm tra, đối chiếu thông tin, thu nhận vân tay và chụp ảnh;... Các thủ tục diễn ra nhanh chóng và thuận tiện, bảo đảm đúng quy trình, quy định. Đồng thời, hỗ trợ cài đặt, kích hoạt, hướng dẫn sử dụng ứng dụng VNeID. Công an huyện Tân Hưng đã cấp CCCD cho trên 49.430 công dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn, đạt trên 98%; thực hiện tích hợp ĐDĐT mức độ 1 cho trên 30.000 trường hợp, mức độ 2 cho trên 5.300 trường hợp, đạt chỉ tiêu cấp trên giao.

Tại huyện Bến Lức, qua thống kê, đến giữa tháng 3/2023, toàn huyện đã cấp CCCD cho 137.287 người dân trên địa bàn, còn lại 2.188 trường hợp chưa cấp CCCD, trong đó, độ tuổi thi tuyển sinh là 638 trường hợp. Về cấp ĐDĐT, toàn huyện có 140.746 người trong độ tuổi phải cấp ĐDĐT. Tính đến nay, huyện đã cấp được 31.040 tài khoản ĐDĐT, đạt trên 22%. Để bảo đảm đến ngày 30/6/2023 phải hoàn thành việc cấp CCCD và ĐDĐT cho người dân, Công an huyện, các xã, thị trấn huy động lực lượng đoàn viên, hội viên từ huyện đến cơ sở; dân quân thường trực; dân phòng; công an xã chính quy, bán chuyên trách tập trung quyết liệt trong việc phối hợp, hỗ trợ công tác cấp CCCD và ĐDĐT.

Thượng tá Huỳnh Văn Tét - Phó Trưởng Công an huyện Bến Lức, cho biết: Công an huyện tổ chức 2 tổ công tác để thực hiện việc cấp CCCD và ĐDĐT cho người dân. Tổ thứ nhất làm việc tại trụ sở Công an huyện phục vụ người dân khu vực thị trấn Bến Lức và các xã lân cận. Tổ thứ hai sẽ cấp lưu động tại các xã và hiện tại, tổ lưu động này làm việc tại trụ sở Công an xã Phước Lợi, sau đó sẽ di chuyển đến các xã còn lại.

Trong thời gian 90 ngày đêm tăng tốc cấp CCCD và ĐDĐT cho người dân, tại huyện Bến Lức, các tổ công tác sẽ làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy và chủ nhật. Ngoài 2 buổi làm việc chính, các tổ cũng tăng cường lực lượng làm việc vào các buổi tối từ 18-22 giờ. Các ngành, MTTQ và đoàn thể các cấp trong huyện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân đã được cấp CCCD đến cơ quan công an để làm thủ tục cấp ĐDĐT; tích cực vận động những công dân đã được thông báo, mời nhiều lần nhưng chưa đến làm thủ tục cấp CCCD và ĐDĐT, góp phần cho huyện thực hiện hoàn thành việc cấp CCCD và ĐDĐT./.

Nhóm CTV

Chia sẻ bài viết