Tiếng Việt | English

26/12/2021 - 13:09

Tăng vọt số công ty khởi nghiệp có giá trị trên 1 tỷ USD trên toàn cầu

Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ lần lượt là 3 nước dẫn đầu thế giới về số lượng các công ty khởi nghiệp có giá trị trên 1 tỷ USD. Trong đó, Mỹ có 487 công ty, Trung Quốc có 301 công ty và Ấn Độ có 54 công ty.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Trong năm 2021, số công ty khởi nghiệp có giá trị trên 1 tỷ USD toàn thế giới là 1.058 công ty, tăng 80% so với năm trước đó. Đây là nội dung báo cáo do Viện Nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) tổng hợp và công bố ngày 25/12. 

Theo báo cáo trên, Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ lần lượt là 3 nước dẫn đầu thế giới về số lượng các công ty khởi nghiệp có giá trị trên 1 tỷ USD. Trong đó, Mỹ có 487 công ty, Trung Quốc có 301 công ty và Ấn Độ có 54 công ty. Năm nay, Ấn Độ vượt Anh vươn lên vị trí thứ 3 này. 

Đáng chú ý, trong năm 2021 này, công ty công nghệ Bytedance của Trung Quốc - chủ sở hữu ứng dụng TikTok và Douyin - đã trở thành công ty khởi nghiệp có giá trị lớn nhất trên toàn thế giới 2.300 tỷ Nhân dân tệ (350 tỷ USD).

ByteDance phát hành TikTok vào tháng 8/2018 trên thị trường quốc tế, trong khi phiên bản Douyin dành cho thị trường nội địa ra đời sớm hơn từ 2016. TikTok là nền tảng tập trung vào các video ngắn do người dùng tải lên. Ban đầu các video của TikTok được tạo ra dựa trên nguyên tắc 15 giây.

Sau đó, vào tháng 7 năm nay, nền tảng này đã điều chỉnh nâng thời lượng cho mỗi video lên 3 phút để tạo sự cuốn hút nhằm tăng lượng người truy cập và cũng như tăng khả năng cạnh tranh với Youtube.

TikTok cũng đã tăng tốc quảng cáo vào năm ngoái và cuối tháng 8 vừa qua đã "trình làng" một tính năng mới cho phép người dùng trực tiếp mua các sản phẩm do người tạo nội dung cung cấp trên nền tảng. Đến nay, ứng dụng này thu hút khoảng 1 tỷ lượt người dùng mỗi tháng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết