Tiếng Việt | English

19/10/2023 - 16:24

Tập huấn công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá 

Chiều 19/10, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tập huấn phòng, chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ Đoàn cấp huyện.

Phó trưởng Khoa Truyền thông - Giáo dục sức khoẻ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An - Võ Thị Việt Phương chia sẻ chuyên đề về phòng, chống tác hại của thuốc lá cho đoàn viên, thanh niên

Dự buổi tập huấn có Bí thư Tỉnh Đoàn Long An - Trần Hải Phú; cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.

Tại buổi tập huấn, cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên được Phó trưởng Khoa Truyền thông - Giáo dục sức khoẻ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An - Võ Thị Việt Phương chia sẻ chuyên đề về phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Buổi tập huấn nhằm cung cấp kiến thức cơ bản về thuốc lá, tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe bản thân và người xung quanh và các bệnh liên quan; những kiến thức liên quan đến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Đồng thời, phát huy vai trò của cán bộ, đoàn viên trong phòng, chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc.

Cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tham dự buổi tập huấn

Phát biểu tại buổi tập huấn, Bí thư Tỉnh Đoàn Long An – Trần Hải Phú hy vọng, cán bộ Đoàn, đoàn viên tham gia lớp tập huấn sẽ là những hạt nhân nòng cốt trong công tác tuyên truyền phòng, chống thuốc lá trong thời gian tới; từng bước làm giảm số lượng người hút thuốc lá, đặc biệt là trong đoàn viên, thanh niên. Từ đó, làm đầu mối giúp địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động phòng, chống tác hại thuốc lá đến người dân và cộng đồng.

Bí thư Tỉnh Đoàn Long An - Trần Hải Phú phát biểu tại buổi tập huấn

Bí thư Tỉnh Đoàn - Trần Hải Phú cũng đề nghị, Đoàn các cấp cần tiếp tục nghiên cứu, đổi mới, tăng cường công tác tuyên truyền các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, tổ chức các buổi tập huấn, nói chuyện chuyên đề, truyền thông, trực tiếp, lồng ghép tuyên truyền về tác hại của thuốc lá và đưa quy định về việc hạn chế hoặc không hút thuốc trong các sự kiện, hoạt động của Đoàn các cấp, hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc.

Theo kế hoạch, năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Long An tổ chức 4 lớp tập huấn, tuyên truyền kiến thức cơ bản về thuốc lá, tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe bản thân và người xung quanh và các bệnh liên quan. Trong đó, 1 lớp dành cho cán bộ Đoàn cấp huyện; 1 lớp dành cho cán bộ Đoàn cấp xã, 2 lớp dành cho cán bộ Đoàn khối trường học./.

Hà Lan - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết