Tiếng Việt | English

22/05/2021 - 18:30

Tập trung cao điểm thực hiện "nhiệm vụ kép"

Bắt đầu từ 7 giờ đến 19 giờ ngày mai (23/5/2021), cùng với cử tri cả nước, trên 1,2 triệu cử tri Long An sẽ đi bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đường phố Long An rực rỡ cờ hoa chờ đón ngày bầu cử 23/5

Đây là sự kiện chính trị rất quan trọng, cử tri sẽ lựa chọn, bầu người đủ đức, đủ tài, có trách nhiệm cao với nhân dân, đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền lợi của nhân dân tham gia cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất ở Trung ương và cơ quan quyền lực các cấp ở đia phương.

Lần bầu cử này được tổ chức trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở nhiều nơi trong nước và các nước láng giềng. Do vậy, việc tổ chức bầu cử vừa bảo đảm phát huy quyền làm chủ của công dân vừa an toàn sức khỏe là yêu cầu cực kỳ quan trọng của các đia phương.

Đây chính là "nhiệm vụ kép" có ý nghĩa chính trị quan trọng 5 năm mới thực hiện một lần để xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân. Đồng thời, mang ý nghĩa to lớn về kinh tế - xã hội khi bảo đảm sức khỏe cộng đồng, bảo vệ các thành tựu về kinh tế - xã hội chúng ta đã đạt được trong chặng đường dài với nhiều khó khăn trong suốt thời gian qua.

Để hoàn thành "nhiệm vụ kép" trong khoảng thời gian này, các cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị cùng toàn dân phải đoàn kết, đồng lòng vươt qua thách thức của dịch bệnh để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân.

Khu vực bỏ phiếu số 3, xã Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An được trang hoàng rực rỡ

Mọi người tích cực tham gia, hưởng ứng cuộc bầu cử, tự mình thực hiện quyền lựa chọn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; thực hiện tốt yêu cầu phòng, chống dịch của ngành Y tế khi tham gia bầu cử. Cấp ủy, chính quyền địa phương, ngành chức năng phải tổ chức tốt, chu đáo ở các điểm bầu cử theo đúng quy trình, luật định, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, vừa bảo đảm an toàn sức khỏe. Mọi sự lơ là, chủ quan có thể làm lây lan dịch bệnh.

Bài học này có thể thấy ở Ấn Độ khi tập hợp đông người mà không chủ động phòng, chống dịch bệnh gây ra hậu quả hết sức năng nề.

"Chống dịch như chống giặc", ngày cận kề và ngày bầu cử chính là lúc huy động toàn dân thực hiện "nhiệm vụ kép": Vừa tích cực đi bầu cử, vừa thực hiện nghiêm thông điệp 5K trong phòng, chống dịch bệnh.

Chúng ta vừa thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, vừa là chiến sĩ trên mặt trân chống dịch. Tất cả vì một Việt Nam an toàn, no ấm và phát triển!

Tân An

Chia sẻ bài viết