Tiếng Việt | English

21/05/2021 - 13:10

Huyện biên giới hồ hởi chào mừng ngày hội lớn

Mọi nẻo đường từ thị trấn đến các xã vùng biên đều rực rỡ cờ, hoa. Hàng trăm băng rôn, banner, áp phích, tranh cổ động,... được treo, dán ở các xã, thị trấn, tạo không khí sôi nổi chào mừng ngày hội lớn trên địa bàn huyện biên giới Đức Huệ, Long An.

Danh sách cử tri được niêm yết tại trụ sở UBND xã, thị trấn và khu vực bỏ phiếu

Nhằm thông tin kịp thời đến mọi người dân về công tác bầu cử, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện sửa chữa, nâng cấp 30 trạm truyền thanh, lắp đặt mới 3 trạm truyền thanh ấp, khu phố; mở chuyên mục Tuyên truyền bầu cử, phát sóng định kỳ hàng ngày với thời lượng từ 5-7 phút. Trang Thông tin điện tử huyện đăng tải hơn 50 tin, bài, văn bản chỉ đạo của các cấp, ngành, địa phương về công tác bầu cử. Ngoài ra, màn hình led tại công viên thị trấn Đông Thành cũng được sử dụng để tăng cường tuyên truyền về bầu cử với thời lượng bình quân hơn 40 phút mỗi ngày. Các đội thông tin lưu động liên tục tuyên truyền, chuyển tải những thông tin về bầu cử đến tận các khu dân cư, hộ gia đình.

Tại những cuộc tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên, cử tri Đức Huệ gửi gắm niềm tin cuộc bầu cử lần này sẽ bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Hiện toàn huyện có 75 khu vực bỏ phiếu tại 11 xã, thị trấn. Tổng số cử tri trên địa bàn huyện là 55.430 người. Huyện đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên tại trụ sở UBND cấp xã và các khu vực bỏ phiếu một cách trang trọng, phù hợp với thực tế từng địa phương.

Tuyên truyền trực quan bầu cử

Bí thư Huyện ủy Đức Huệ - Trần Thanh Phong cho biết: Bên cạnh chú trọng công tác tuyên truyền về bầu cử, Ủy ban Bầu cử huyện và cơ sở còn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo các khu vực bầu cử thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công, thực sự là ngày hội của toàn dân./.

Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết