Tiếng Việt | English

13/05/2022 - 14:28

Tàu chiến Nga tập trận ở Biển Baltic giữa lúc căng thẳng

Nhóm tác chiến hải quân Nga đã tiến hành tập trận quy mô lớn ở Biển Baltic trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn đang diễn ra và Phần Lan vừa thông báo ý định gia nhập NATO.

Trong cuộc tập trận, các tàu hộ vệ tên lửa Sovetsk và Mytishchi thuộc hạm đội Baltic sẽ diễn tập pháo kích nhằm vào các mục tiêu trên mặt nước ở tầm xa, thông báo ngày 12/5 cho biết.

“Các nhóm tác chiến gồm tàu hộ vệ tên lửa Sovetsk và Mytishchi sẽ diễn tập bắn đạn thật, nã pháo vào các mục tiêu lớn, nhỏ mô phỏng tàu chiến của đối phương trên biển”, thông báo của Hạm đội Baltic cho biết.


Tàu hộ vệ tên lửa Sovetsk lớp Karakurt. Ảnh: Naval News

Các tàu hộ vệ tên lửa cũng sẽ pháo kích vào các mục tiêu ngoài tầm quan sát trực tiếp của thủy thủ đoàn. Trong cuộc tập trận, các tàu Sovetsk và Mytishchi sẽ sử dụng hệ thống pháo cỡ nòng 76mm và 30mm.

Trong quá trình diễn tập, các tàu của Nga sẽ thực hiện chiến dịch đáp trả các cuộc tấn công từ các mục tiêu cỡ nhỏ của đối phương, diễn tập phối hợp, đảm bảo khả năng phối hợp và duy trì liên lạc.

“Vào thời điểm diễn ra cuộc diễn tập, khu vực biển gần lãnh hải thuộc vùng Kaliningrad của Nga đã được tạm thời phong tỏa. Các hoạt động vận tải đường biển và đường không đã được khuyến cáo tránh khu vực này. Nhiều tàu chiến và tàu hỗ trợ khác của Hạm đội Biển Baltic đã tham gia vào các biện giám sát an ninh vòng ngoài cho cuộc tập trận”, văn phòng báo chí của Hạm đội Baltic cho biết thêm./.

Hoàng Phạm/VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết