Tiếng Việt | English

06/09/2023 - 10:48

Tháng 8, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 1,54%  

Tình hình kinh tế thế giới, trong nước những tháng đầu năm 2023 gặp nhiều khó khăn đã ảnh hưởng đến kết quả sản xuất công nghiệp trong nước. Tuy nhiên, bằng sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh từng bước phục hồi sản xuất, góp phần tăng trưởng kinh tế của tỉnh Long An.

Chỉ số sản xuất công nghiệp trong tháng 8 tăng 1,54% so tháng trước

Theo đó, chỉ số sản xuất công nghiệp trong tháng 8 tăng 1,54% so tháng trước và tăng 14,83% so cùng kỳ năm 2022. Lũy kế 8 tháng năm 2023 tăng 5,26% so cùng kỳ năm trước. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 5,42%; ngành sản xuất và phân phối điện tăng 1,4%; ngành cung cấp nước, quản lý và xử lý rác thải, nước thải tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước.

Trên địa bàn tỉnh có 58 nhóm ngành sản phẩm công nghiệp. Trong tháng 8, có 30 nhóm có tốc độ tăng so cùng kỳ và 28 nhóm giảm so cùng kỳ. Một số sản phẩm công nghiệp tăng 8 tháng như đồ gia dụng bằng gỗ các loại, dịch vụ vận hành hệ thống thoát nước, gạo xay xát, cấu kiện làm sẵn cho xây dựng hoặc kỹ thuật dân dụng, sơn và vecni, phân khoáng hoặc phân hóa học, cáp đồng trục và dây dẫn điện đồng trục,…

Theo nhận định từ Bộ Công Thương, những tháng cuối năm 2023, nền kinh tế vẫn duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định xã hội trong bối cảnh biến động của địa chính trị và kinh tế thế giới diễn ra phức tạp, nhiều khó khăn thách thức. Tuy nhiên, những thách thức này sẽ tiếp tục tạo ra những thuận lợi trong thu hút đầu tư và thúc đẩy sản xuất kinh doanh thời gian tới tại Việt Nam.

Theo đó, Long An hiện đang có hơn 15.000 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, chính quyền tỉnh sẽ tiếp tục thúc đẩy doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh thông qua nỗ lực đẩy nhanh giải ngân đầu tư công trong năm 2023, nhất là trong những tháng cuối năm để tạo sự tăng trưởng đột phá sẽ có tác động tích cực đến phục hồi và tăng trưởng ở một số ngành như thép, vật liệu xây dựng, cơ khí./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích