Tiếng Việt | English

10/11/2015 - 09:38

Long An

Thanh tra toàn diện Trường Tiểu học Võ Thị Sáu liên quan đến thông tin tiêu cực

Ngày 9-11, bà Lê Thị Song An - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.Tân An, tỉnh Long An cho biết: “Chúng tôi rất bất ngờ với những thông tin liên quan đến bài viết “Những biểu hiện tiêu cực nghiêm trọng ở Trường Tiểu học Võ Thị Sáu – TP.Tân An” được in trên ấn phẩm Thông tin Sự nghiệp GD&ĐT. Một số nội dung mà bài viết phản ánh không đủ minh chứng, nhất là khi bài viết nêu tình trạng 90% giáo viên trong trường tổ chức dạy thêm, học thêm và vấn đề chạy trường, chạy lớp. Hiện tại, ngay phòng cũng chưa có cơ sở để khẳng định vấn đề này. Vì vậy, bài viết đưa ra chưa thực sự khách quan và có minh chứng cụ thể”.

Cùng ngày, Giám đốc Sở GD&ĐT – Trần Hoàng Nhân cho biết, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo thanh tra toàn diện nhà trường để có kết luận chính thức và thông tin đến bạn đọc.

Trước đó, trong ấn phẩm số 115 Tháng 10-2015 có bài viết “Những biểu hiện tiêu cực nghiêm trọng ở Trường Tiểu học Võ Thị Sáu TP.Tân An” nêu lên một số sai phạm tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu như việc Ban Giám hiệu nhà trường buông lỏng quản lý, nội bộ mất đoàn kết kéo dài, hình thành nhóm lợi ích, vi phạm về quản lý chuyên môn của ngành, suy thoái về tư tưởng, phẩm chất đạo đức nhà giáo. Đặc biệt, bài viết nêu thực trạng 90% giáo viên của trường vẫn tổ chức dạy thêm, học thêm, tình trạng chạy trường, chạy lớp (dù có quy định cấm) để thu lợi bất chính và tiêu cực trong tổ chức ăn trưa cho học sinh,…

Được biết, ấn phẩm Sự nghiệp GD&ĐT thuộc Sở GD&ĐT; Công đoàn giáo dục và Hội Cựu giáo chức tỉnh./.

Kiên Định

 

 

Chia sẻ bài viết