Tiếng Việt | English

30/04/2022 - 11:27

Thiếu chất bán dẫn có thể kéo dài thêm hai năm

CEO Intel Pat Gelsinger vừa đưa ra cảnh báo khi nói rằng tình trạng thiếu chất bán dẫn có thể kéo dài đến năm 2024 do thiếu công cụ sản xuất.

Theo Neowin, ảnh hưởng đến nguồn cung cấp chất bán dẫn bắt đầu vào năm 2020 khi các nhà máy ở các trung tâm sản xuất rơi vào tình trạng ngừng hoạt động do đại dịch Covid-19. Đó là những cơ sở đang sản xuất nhiều phần cứng để đáp ứng nhu cầu về chất bán dẫn tăng lên của ngành công nghệ cũng như việc phát minh ra các công nghệ thông minh mới.

Ông Pat Gelsinger cho rằng tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn còn kéo dài. Ảnh AFP

Ông Pat Gelsinger cho rằng tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn còn kéo dài. Ảnh AFP

Bình luận về cuộc khủng hoảng, ông Gelsinger nói: “Chúng tôi tin rằng sự thiếu hụt chất bán dẫn tổng thể hiện sẽ chuyển sang năm 2024, so với ước tính trước đó của chúng tôi vào năm 2023, chỉ vì sự thiếu hụt hiện đã ảnh hưởng đến thiết bị và một số dây chuyền của nhà máy sẽ gặp nhiều thách thức hơn”.

Ngoài việc được sử dụng trong máy tính và điện thoại, chất bán dẫn cũng được sử dụng trên các sản phẩm nhà thông minh và xe có hệ thống thông tin giải trí. Điều này dẫn đến việc các nhà máy phải sản xuất nhiều chất bán dẫn hơn.

Việc phụ thuộc quá nhiều vào dây chuyền sản xuất chất bán dẫn từ một số quốc gia châu Á đã gây ra vấn đề, do đó Intel đang đa dạng hóa về mặt địa lý. Vào tháng 1, công ty thông báo họ sẽ đưa các nhà máy bán dẫn đến Ohio (Mỹ), nơi tạo ra hàng nghìn việc làm được trả lương cao trong khu vực./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết