Tiếng Việt | English

19/03/2021 - 21:08

Thiếu kinh phí nên có tuyến đường nhiều năm chưa sửa chữa, đại tu

Với mạng lưới hạ tầng giao thông dài, nhiều công trình đã thi công đưa vào sử dụng từ lâu nhưng chưa được sửa chữa, đại tu vì chưa có kinh phí.

Nguồn kinh phí được phân bổ mỗi năm để sửa chữa các tuyến đường do Sở Giao thông Vận tải quản lý hiện khoảng 72 tỉ đồng/năm

Theo Sở Giao thông vận tải (Sở GTVT) Long An, hiện nay, sở được UBND tỉnh giao quản lý 63 tuyến đường, tổng chiều dài là 954,862km. Trong đó, đường bê tông nhựa 112,246km, đường láng nhựa 640,094km, đường cấp phối 199,989km,...

Ngoài ra, sở được giao quản lý 335 cây cầu; trong đó có 294 cầu bê tông dự ứng lực, 13 cầu thép mặt thép, 27 cầu thép mặt gỗ và 1 cầu treo.

Để duy trì được trạng thái khai thác bình thường của nhiều công trình đường giao thông thì cần bố trí nhiều kinh phí để duy tu, cải tạo, sửa chữa.

Phó giám đốc Sở GTVT - Nguyễn Thành Ngoãn cho biết "Nguồn vốn sự nghiệp giao thông bố trí cho công tác quản lý, bảo trì và sửa chữa các tuyến đường bộ, đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh hiện ở mức khoảng 80 tỉ đồng/năm, sau khi trừ tiết kiệm 10% còn 72 tỉ đồng/năm". 

Với nguồn kinh phí này mới đáp ứng được khoảng một nửa nhu cầu quản lý, bảo trì mạng lưới hạ tầng giao thông do Sở GTVT quản lý. Thực tế, hiện nay có nhiều tuyến đường xuống cấp, hư hỏng đang cần được sửa chữa. Trong đó có những tuyến đường đã được đưa vào khai thác sử dụng 10 đến 13 năm, quá niên hạn phải sửa chữa, đại tu nhưng do chưa có kinh phí nên chưa được thực hiện./.

Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích