Tiếng Việt | English

10/07/2015 - 21:23

Thủy điện Sông Tranh 2 lại rung lắc do động đất 2,7 độ richter

Thủy điện Sông Tranh 2 lại động đất người dân của huyện Bắc Trà My đều cảm nhận được tiếng nổ phát ra và dư chấn rung lắc

 Chiều 10/7, huyện vùng cao Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam lại bị rung lắc bởi một trận động đất mạnh 2,7 độ richter xảy ra tại khu vực hồ chứa nước thủy điện Sông Tranh 2.


Khu vực thủy điện Sông Tranh 2 lại xảy ra động đất 2,7 độ richter chiều ngày 10/7

Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần của Viện Vật lý địa cầu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam xác nhận trận động đất xảy ra vào lúc 15h8’, tại khu vực hồ chứa nước thủy điện Sông Tranh 2 và có độ sâu chấn tiêu khoảng 6,8km.

Theo chính quyền huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, do nắng hạn kéo dài thời gian qua nên hiện mực nước hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2 hiện đã xuống rất thấp, đang ở cao trình khoảng 146m, trên mực nước chết 6m. Nhà máy thủy điện Sông Tranh vẫn đang hoạt động bình thường, an toàn và chỉ phát điện 1 tổ máy.


Bản đồ tâm chấn trận động đất 2.7 độ richter chiều ngày 10/7 tại khu vực Sông Tranh 2

Tuy mực nước lòng hồ rút cạn nhưng vẫn xảy ra động đất và xảy ra ban ngày ngay nên nhiều cán bộ và người dân của huyện Bắc Trà My đều cảm nhận được tiếng nổ phát ra và dư chấn rung lắc do động đất.

Chị Lê Thị Luyến trú tại thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, cho biết: Chiều nay động đất xảy ra, tôi nghe được một tiếng nổ sau đó thì rung lắc kéo dài khoảng 3 giây. So với các đợt trước thì nhẹ, nhà cửa cũng không đến nổi hư hỏng./.

CTV Nguyễn Văn Bình/VOV-Miền Trung
 

Chia sẻ bài viết