Tiếng Việt | English

27/09/2024 - 09:06

Tiếp cận nguồn vốn vay, vươn lên trong cuộc sống

Thuộc diện hộ nghèo và có hoàn cảnh khá đặc biệt khi 2 người con trai đều bị bệnh, anh Nguyễn Văn Thọ (khu phố 11, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) cố gắng làm việc để lo cho gia đình.

Tiếp cận thông tin về giảm nghèo, nhất là được vay vốn từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, anh Thọ thuê đất trồng mai, cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Anh Nguyễn Văn Thọ (thứ 3, trái qua) được tặng nhà Đại đoàn kết

Anh Thọ chạy kobe nhưng công việc không ổn định, lúc có việc, lúc không. Thời gian rảnh, anh đi làm thuê để kiếm thêm thu nhập nhưng cũng không nhiều, trong khi mọi chi phí trong gia đình đều phụ thuộc vào anh.

“Hai con trai bị bệnh, không tự đi lại, sinh hoạt được bình thường như những đứa trẻ khác nên vợ tôi ở nhà lo cho các con từ ăn uống, tắm rửa đến vệ sinh cá nhân. Tiền tôi làm ra hầu như dành để lo cho các con nên không có dư” - anh Thọ trải lòng.

Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng anh Thọ không đầu hàng số phận. Được thông tin về nguồn vốn vay từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, anh lên kế hoạch vay tiền mướn đất trồng mai. Vậy là, anh mạnh dạn vay 100 triệu đồng và mướn hơn 0,8ha đất để trồng mai.

Anh Thọ chia sẻ: “Vốn vay nên tôi phải thật cẩn trọng trong sử dụng nguồn vốn, tránh lãng phí. Tôi chủ động học hỏi kinh nghiệm, trau dồi thêm kiến thức, kỹ thuật trồng mai để đạt hiệu quả. Hiện tôi trồng mai được hơn 2 tháng và hy vọng sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình".

Ngoài ra, trong năm 2024, gia đình anh Thọ còn được trao tặng nhà Đại đoàn kết với số tiền 50 triệu đồng. Có nhà mới, kiên cố, anh Thọ an tâm đi làm để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên trong cuộc sống./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết