Tiếng Việt | English

19/03/2024 - 20:44

Tiếp tục tăng cường tập huấn, trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ  

Thông qua hoạt động tập huấn, trải nghiệm về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) nhằm phát huy tính chủ động trong việc PCCC, tham gia giải quyết kịp thời, hiệu quả các vụ cháy, nổ khi xảy ra, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Thực hành dập lửa

Ngày 19/3, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Long An cho biết đã tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH cho trên 50 cán bộ, chiến sĩ Khối thi đua Cảnh sát nhân dân Công an tỉnh.

Qua đó, cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh trực tiếp tập huấn, truyền đạt kiến thức lý thuyết, các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH. Đặc biệt là tập huấn kỹ năng ứng phó khi xảy ra sự cố.

Theo đó, đã hướng dẫn trải nghiệm cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường nhiều khói; sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas; di chuyển người tay không; thao tác rải vòi chữa cháy; phun nước tiêu điểm; thoát nạn trong không gian hạn chế; thoát nạn từ trên cao xuống bằng dây, bằng xe thang,…

Bên cạnh đó, 50 cán bộ, chiến sĩ còn được phổ biến, quán triệt Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật PCCC; các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác PCCC; được giới thiệu mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”.  

Mặt khác, còn được phổ biến và hướng dẫn sử dụng các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và CNCH như bình chữa cháy xách tay, mặt nạ phòng độc, kìm cộng lực, máy cắt cầm tay, lăng phun nước, lăng phun bọt, xe hút khói.

Cũng tại Cần Giuộc, Công an huyện vừa tổ chức tập huấn, diễn tập PCCC và CNCH cho trên 250 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THCS Nguyễn An Ninh, xã Long Thượng.

Tại buổi tập huấn, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường được phổ biến những kiến thức cơ bản về công tác PCCC và CNCH; phổ biến các văn bản pháp luật, văn bản chỉ đạo trong công tác PCCC và CNCH của các cấp, chính quyền địa phương.

Công an huyện Cần Giuộc tuyên truyền PCCC cho học sinh

Đồng thời, được tập huấn các kỹ năng, biện pháp chữa cháy; quy trình tổ chức cứu chữa một vụ cháy; công tác kiểm tra, bảo quản, sử dụng các dụng cụ phương tiện chữa cháy tại chỗ; cách sử dụng các phương tiện CNCH được trang bị tại nhà trường. Một số kỹ năng thoát nạn, cứu người khi có sự cố kỹ thuật, cháy, nổ xảy ra; thực hành thao tác, sử dụng phương tiện chữa cháy, CNCH tại chỗ; hướng dẫn tự thực tập phương án chữa cháy, phương pháp thoát nạn cứu người, tài sản,...

Qua buổi tập huấn, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THCS Nguyễn An Ninh có thêm nhiều kiến thức và các kỹ năng xử lý khi xảy ra cháy cũng như thoát nạn./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết