Tiếng Việt | English

25/11/2017 - 15:49

Tổ may gia công tạo việc làm cho lao động nhàn rỗi

Những năm gần đây, trên địa bàn xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, nghề may gia công tại nhà góp phần giải quyết việc làm cho lao động nữ.

Nghề may gia công tại nhà, giải quyết việc làm cho lao động nữ địa phương

Năm 2012, trước nhu cầu giải quyết việc làm cho lao động nhàn rỗi tại địa phương, chị Lại Thị Thanh Hà, ở ấp 2, xã Thạnh Đức, thành lập tổ may gia công. Ban đầu, có 4 lao động nữ tham gia may tại cơ sở, trong đó có 2 lao động thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo. Đến nay, tổ giải quyết việc làm cho 10 lao động tại cơ sở và 14 lao động nhận hàng về nhà may gia công. Theo chị Hà, mỗi tháng, cơ sở nhận gia công khoảng 1.500 sản phẩm túi xách; mỗi người tùy vào tay nghề, hàng tháng có thể thu nhập từ 3-6 triệu đồng. Ngoài giải quyết việc làm tại cơ sở, chị em có thể nhận gia công tại nhà. Chị Nguyễn Thị Ngà, ngụ ấp 2, xã Thạnh Đức, cho biết: “Đa số chị em tham gia tổ may từng là công nhân tại các xí nghiệp may. Khi tham gia tổ may, các chị có thể sắp xếp thời gian vừa làm, vừa chăm sóc gia đình, không gò bó như ở các nhà máy, xí nghiệp nhưng vẫn có thu nhập ổn định”.

Theo đánh giá của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thạnh Đức, đây là mô hình mang lại hiệu quả thiết thực. Tuy nhiên, cơ sở vật chất, kinh phí của tổ còn hạn chế nên chưa thể mở rộng.

Có thể nói, may gia công là công việc phù hợp với phụ nữ, nhất là khi tham gia tổ may, các chị có thể tranh thủ thời gian rảnh chăm sóc gia đình./.

Tường Ba

Chia sẻ bài viết