Tiếng Việt | English

08/03/2021 - 15:55

Tổng Lãnh sự Indonesia chào tạm biệt lãnh đạo tỉnh Long An

Ngày 08/03, Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP.HCM – Hanif Salim cùng Đoàn công tác đến chào tạm biệt lãnh đạo tỉnh Long An khi kết thúc nhiệm kỳ 3 năm tại Việt Nam. Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Út, lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Tại cuộc làm việc, Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP.HCM – Hanif Salim đánh giá rất cao mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa 2 nước Indonesia và Việt Nam trong suốt hơn 65 năm qua.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út tặng hoa cho phu nhân ngài lãnh sự Indonesia nhân ngày Quốc tế phụ nữ 08/3

Ông Hanif Salim khẳng định, Việt Nam đang ngày càng xây dựng được uy tín lớn đối với Quốc tế nhất là những thành công trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua tạo môi trường thuận lợi, an toàn cho các nhà đầu tư đến làm việc, đầu tư tại Việt Nam trong đó có khoảng hơn 40 nhà đầu tư đến từ Indonesia. Ông Hanif Salim cũng chúc mừng Việt Nam vừa tổ chức thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP.HCM – Hanif Salim khẳng định mối quan hệ hợp tác bến chặt giữa Indonesia và Việt Nam

Đối với tỉnh Long An, mặc dù đến nay mới chỉ có 3 nhà đầu tư Indonesia đến đầu tư nhưng những thuận lợi Long An tạo ra đang thu hút các nhà đầu tư Indonesia nghiên cứu, xem xét việc đầu tư trong thời gian tới nhất là các lĩnh vực hợp tác, phát triển liên quan đến nông nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út (bìa phải) tặng quà lưu niệm cho ngài Hanif Salim

Dịp này, ông Hanif Salim gửi lời cảm ơn lãnh đạo tỉnh Long An đã tạo điều kiện cho ông cùng các thành viên trong đoàn có cuộc gặp gỡ, giao lưu ấn tượng và hiệu quả. Đồng thời, ông mong muốn sau chuyến thăm Long An lần này, lãnh đạo tỉnh tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Indonesia đến tìm hiểu, hợp tác đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác Lãnh sự quán Indonesia chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh Long An

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út cảm ơn những tình cảm từ ngài Hanif Salim dành cho nhân dân Việt Nam nói chung và tỉnh Long An nói riêng. Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út khẳng định, trong suốt 3 năm thực hiện nhiệm vụ tại Việt Nam, ngài Hanif Salim đã góp phần rất lớn trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa lãnh đạo, nhân dân nhân 2 nước Việt Nam – Indonesia. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út cũng cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Indonesia đang đầu tư cũng như các doanh nghiệp sẽ đến thăm, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út giao cho các sở, ngành liên quan trong thời gian tới phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Indonesia tại Việt Nam sớm xúc tiến đầu tư giữa tỉnh Long An và các doanh nghiệp Indonesia./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết