Tiếng Việt | English

19/04/2022 - 16:45

Tổng LĐLĐ Việt Nam khảo sát tình hình thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam tại Bến Lức

Ngày 19/4, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Ban Tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam - Nguyễn Ngọc Sơn làm Trưởng đoàn đến khảo sát tình hình thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII tại huyện Bến Lức.

Phó Ban Tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam - Nguyễn Ngọc Sơn trao đổi, nắm bắt thông tin một số vấn đề liên quan việc thi hành Điều lệ Công đoàn tại Công ty Chingluh

Đoàn đến khảo sát trực tiếp tại Công ty TNHH Giày Chingluh Việt Nam và nghe BCH CĐCS công ty, BCH LĐLĐ huyện Bến Lức báo cáo về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thi hành Điều lệ Công đoàn. Trong quá trình thực hiện từ đầu nhiệm kỳ đến nay, những quy định của Điều lệ và Hướng dẫn về thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam đã được LĐLĐ huyện phổ biến rộng rãi và theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện trong các CĐCS. Mặc dù các CĐCS khu vực ngoài nhà nước thường xuyên có sự thay đổi về nhân sự nhưng BCH luôn chủ động, bám sát thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Công đoàn.

Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện cũng gặp không ít khó khăn, vướng mắc. BCH LĐLĐ huyện cũng như BCH CĐCS Công ty TNHH Giày Chingluh Việt Nam đã phân tích làm rõ và đề xuất kiến nghị với đoàn công tác nhiều vấn đề liên quan đến công tác tổ chức của CĐCS.

Đoàn ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của các đơn vị, sẽ tập hợp làm cơ sở để có những điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp trong thời gian tới./.

Kim Phượng – Thanh Tâm

Chia sẻ bài viết