Tiếng Việt | English

03/11/2022 - 21:30

Tổng phụ trách Đội nhiệt huyết

Giáo viên Tổng phụ trách (TPT) Ðội Trường Tiểu học Nguyễn Văn Tiến (xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) - Trần Văn Trường Sơn là "điểm tựa" để học sinh (HS) vượt khó, học tốt. Nhiều năm gắn bó với công tác Đội, thầy Trường Sơn được các thế hệ học trò, phụ huynh và đồng nghiệp quý mến bởi tinh thần trách nhiệm, năng nổ và tâm huyết với công việc.

Ra trường cách đây 23 năm, thầy Trường Sơn được phân công về công tác tại Trường Tiểu học Khánh Hưng (huyện Vĩnh Hưng) từ năm 1999-2006 với vai trò TPT Đội. Từ năm 2006 đến nay, thầy Trường Sơn được điều động về làm TPT Đội Trường Tiểu học Nguyễn Văn Tiến. Thầy luôn hăng hái, chủ động trong việc tổ chức, dẫn dắt HS tham gia các cuộc thi của trường, tỉnh.

Thầy Trần Văn Trường Sơn

Thầy Trường Sơn chia sẻ: “Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã thích ca hát, quản trò,... Vì vậy, những cuộc sinh hoạt tập thể của lớp, trường, câu lạc bộ,... tôi đều có mặt để góp vui cho chương trình. Làm nghề này cần phải có năng khiếu, hoạt ngôn, kỹ năng đứng trước đám đông và đặc biệt là đam mê”.

Theo thầy Trường Sơn, làm giáo viên TPT Đội còn phải có nhiệt huyết, năng động và kỹ năng quản trò để thu hút HS đến với công tác Đội và phong trào. Đồng thời, thầy Trường Sơn thường xuyên quan tâm đến tâm lý HS, tránh để các em cảm thấy bắt buộc hay gượng ép khi tham gia phong trào. Thầy luôn sát cánh cùng đội viên, tận tình hướng dẫn; chủ động đưa, đón các em đi tập luyện, đi thi khi phụ huynh bận việc. Nhờ vậy, phụ huynh dần hợp tác, ủng hộ con tham gia phong trào.

Bên cạnh làm tốt nhiệm vụ tại trường, thầy Trần Văn Trường Sơn còn tích cực huấn luyện kỹ năng hoạt động Đoàn, Đội cho đoàn viên, thanh niên

Bên cạnh làm tốt nhiệm vụ tại trường, thầy Trường Sơn còn tích cực huấn luyện kỹ năng hoạt động Đoàn, Đội cho đoàn viên, thanh niên. "Cách truyền đạt cho mỗi đối tượng như HS cấp 1, cấp 2, cấp 3 hay đoàn viên, thanh niên sẽ khác nhau. Điều quan trọng, người huấn luyện phải tìm cách thức phù hợp cho từng đối tượng" - thầy Trường Sơn cho biết.

16 năm phụ trách công tác Ðội ở Trường Tiểu học Nguyễn Văn Tiến, thầy Trường Sơn đạt nhiều thành tích nổi bật như giáo viên TPT Đội giỏi toàn quốc; 4 lần đoạt giáo viên TPT Đội giỏi khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; huấn luyện viên cấp 2 trại huấn luyện Kim Đồng.

Sự năng động, vui tính, thân tình của thầy Trường Sơn đã trở nên quen thuộc với bao thế hệ HS. Suốt nhiều năm qua, thầy TPT Đội với chiếc khăn quàng đỏ trên vai là tấm gương sáng cho các thế hệ HS noi theo, rèn luyện nhân cách và hoàn thiện bản thân./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết