Tiếng Việt | English

17/08/2021 - 19:12

TP.Tân An chia tay, tri ân lực lượng Quân y hỗ trợ công tác phòng, chống Covid-19

Chiều 17/8, TP.Tân An (tỉnh Long An) chia tay, tri ân lực lượng quân y hỗ trợ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND TP.Tân An - Nguyễn Quang Thái cảm ơn lực lượng Quân y đã hỗ trợ, tiếp sức cho TP.Tân An trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Theo đó, được sự phân công từ Bộ Quốc phòng, từ ngày 10/8, 42 y, bác sĩ thuộc các đơn vị Sư đoàn Không quân 370, Sư đoàn Phòng không 367, Sư đoàn 9, Sư đoàn 302 (gồm 10 tổ tiêm và 4 đội cấp cứu) đến hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Tân An. Các y, bác sĩ, điều dưỡng quân y có nhiệm vụ khám sàng lọc, tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 và làm nhiệm vụ cấp cứu cho người tiêm chủng trong trường hợp có tai biến, sốc phản vệ sau tiêm.

Là 1 trong 5 địa phương “vùng đỏ” của tỉnh Long An, sau những ngày khẩn trương, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, đến nay, TP.Tân An cơ bản hoàn thành công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 1 và đang chờ vắc-xin được phân bổ cho các đợt tiêm tiếp theo. Theo Chủ tịch UBND TP.Tân An – Nguyễn Quang Thái, để công tác tiêm chủng cho người dân đạt đúng tiến độ, thành phố có sự hỗ trợ rất kịp thời từ các lực lượng, trong đó có đội ngũ quân y tham gia “tiếp sức” cho lực lượng tại chỗ.

Ông Nguyễn Quang Thái chúc đội ngũ y, bác sĩ quân y nhiều sức khỏe, tiếp tục có nhiều cống hiến cho công tác phòng chống dịch Covid-19, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết