Tiếng Việt | English

01/04/2022 - 16:22

TP.Tân An chú trọng kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng

Trong quí I/2022, cấp ủy các cấp trong Đảng bộ TP.Tân An (tỉnh Long An) tập trung chỉ đạo, làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy về kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy và UBKT cơ sở chủ động tham mưu, giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt chương trình kiểm tra, giám sát theo quy định Điều lệ Đảng.

Ban Thường vụ Thành ủy thành lập đoàn kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy xã, phường gắn với Nghị quyết của Thành ủy năm 2022

Ban Thường vụ Thành ủy thành lập 4 đoàn kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy xã, phường gắn với Nghị quyết của Thành ủy năm 2022, Chương trình số 06-CTr/TU ngày 30/10/2020 của Thành ủy về giải phóng mặt bằng, tái định cư, ổn định đời sống nhân dân trong vùng ảnh hưởng để xây dựng các công trình dân sinh và các dự án phát triển kinh tế-xã hội của thành phố và Nghị quyết số 25-NQ/TU ngày 04/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao năng lực, hiệu quả công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Long An đối với 21 tổ chức Đảng và 21 bí thư cấp ủy trực thuộc Thành ủy.

UBKT Thành ủy kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 2 tổ chức Đảng và 3 đảng viên. Qua kiểm tra, có 100% đảng viên có vi phạm, số đảng viên đến mức phải thi hành kỷ luật là 1 đồng chí (chiếm 33,33 % so với số đảng viên được kiểm tra); số còn lại có vi phạm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật, UBKT Thành ủy yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Ngoài ra, thực hiện giám sát 9 tổ chức Đảng và 16 đảng viên, có 6 cấp ủy viên. Các tổ chức Đảng có thẩm quyền thi hành kỷ luật đối với 2 đảng viên với hình thức khiển trách; giải quyết tố cáo đối với 1 đảng viên thuộc thẩm quyền.

Qua thực hiện kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật và giải quyết tố cáo trong Đảng được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định; kết luận rõ ưu điểm, khuyết điểm, tính chất, mức độ, tác hại, nguyên nhân vi phạm; việc xử lý bảo đảm công minh, chính xác, kịp thời. Từ đó, đảng viên bị xử lý kỷ luật chấp hành quyết định của tổ chức Đảng có thẩm quyền và không có khiếu nại kỷ luật Đảng; nội bộ các tổ chức sau kiểm điểm, xử lý cán bộ, đảng viên vi phạm sớm đi vào ổn định và phát triển đi lên.

UV.BTV, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy – Nguyễn Thị Hoa cho biết, trong quí II/2022, cấp ủy, UBKT 2 cấp trong Đảng bộ thành phố tiếp tục quán triệt các văn bản hướng dẫn của UBKT Trung ương và các quy trình, quy định về công tác kiểm tra, giám sát của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Đồng thời, tăng cường giám sát, chủ động nắm tình hình tổ chức Đảng và đảng viên, kịp thời phát hiện và kiểm tra đối với tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; giải quyết dứt điểm, không để tồn đọng đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với tổ chức Đảng và đảng viên; kiên quyết xem xét, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm.

Ngoài ra, thực hiện tốt sự chỉ đạo, hướng dẫn của UBKT cấp trên đối với tổ chức Đảng, UBKT cấp dưới trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ;…/.

Minh Tâm – Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết