Tiếng Việt | English

14/07/2019 - 20:10

TP.Tân An: Đẹp mà chưa đẹp ở bờ kè sông thuộc khu vực phường 2

Chính quyền TP.Tân An, tỉnh Long An đang nỗ lực xây dựng nhiều công trình để chỉnh trang đô thị, tạo mảng xanh trong lòng thành phố; đồng thời, lập lại trật tự vỉa hè, xử lý các trường hợp chiếm dụng vỉa hè, công viên. Trong khi đó, bờ kè sông Vàm Cỏ Tây thuộc khu vực phường 2 vừa hoàn thiện thì bị chiếm dụng làm nơi bán nước giải khát.

Một đoạn dài bờ kè đi qua địa bàn phường 2 vừa hoàn thành thì bị chiếm dụng làm nơi bán nước giải khát 

Những ngày này, bất kỳ ai đi qua khu vực từ đường Nguyễn Huệ đến đường Hoàng Hoa Thám, kết nối đường đến khu vực chợ phường 2, TP.Tân An đều chứng kiến sự đổi thay nơi này. Đó là một dãy bờ kè sông Vàm Cỏ Tây được hoàn thành mới, khang trang, sạch đẹp. Đây là một nỗ lực khá lớn của chính quyền và nhân dân TP.Tân An trong việc tập trung nguồn vốn, giải tỏa mặt bằng vì một thành phố phát triển văn minh, sạch đẹp.

Nhưng cũng có không ít người dân nơi đây bức xúc vì một đoạn dài hành lang bờ kè nơi này bị một số hộ dân quanh khu vực chiếm dụng làm nơi bán nước giải khát vào mỗi buổi chiều tối.

Một hộ dân ở khu vực này phản ánh: “Bờ kè sau khi hoàn thành trở thành một tiểu cảnh công viên rất đẹp và mát vào mỗi buổi chiều. Ở nơi này, người dân có thể tập hợp thành điểm sinh hoạt văn hóa như tập thể dục, gió từ sông thổi lên khá mát mẻ, trong lành. Nhưng điều không hay lại xảy ra, đó là một số hộ kinh doanh gần đây lại chiếm dụng hành lang bờ kè làm điểm bán nước giải khát vào mỗi buổi chiều. Đây là công viên, là nơi công cộng chứ đâu phải của riêng ai, sao chính quyền địa phương lại để họ chiếm hết một đoạn dài hành lang bờ kè làm nơi buôn bán”.

Người dân vứt rác ngay biển cấm

Qua quan sát của chúng tôi, ngoài việc hành lang bờ kè bị chiếm dụng, một số hộ dân nơi này còn lén lút vứt rác ra vỉa hè tại khu vực này. Mặc dù tại đây, chính quyền phường 2 có gắn rất nhiều biển báo cấm tụ tập mua bán, vứt rác nơi công cộng và kèm theo số tiền phạt nếu bị phát hiện.

Thông tin từ UBND TP.Tân An, khu vực này là mặt tiền trung tâm TP.Tân An, gần Quốc lộ 1, chợ phường 2. Để có được hiện trạng đẹp như hơm nay, chính quyền thành phố đã nỗ lực rất nhiều trong giải tỏa mặt bằng và trồng được một phần nhỏ cây xanh, thảm cỏ, bố trí ghế đá.

Vì vậy, chính quyền phường 2 cần quyết liệt nghiêm cấm buôn bán lấn chiếm bờ kè như hiện nay. Bởi nếu 1 hay 2 hộ kinh doanh lấn chiếm được thì ắt hẳn, trong tương lai sẽ có nhiều hộ dân khác lấn chiếm làm nơi buôn bán, hành lang cũng như tiểu cảnh mảng xanh nơi này sẽ bị thu hẹp không như mong muốn./.

Thanh Tùng 

Chia sẻ bài viết