Tiếng Việt | English

27/06/2022 - 17:12

TP.Tân An đứng nhất toàn đoàn tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX  

Đoàn thể thao TP.Tân An xuất sắc đứng nhất toàn đoàn tại Đại hội Thể dục - thể thao (TDTT) tỉnh Long An lần thứ IX với 34 huy chương vàng (HCV), 17 huy chương bạc (HCB) và 10 huy chương đồng (HCĐ).

Sau gần 3 tháng tranh tài sôi nổi, Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Long An lần thứ IX năm 2022 bế mạc vào chiều 27/6. Dự lễ bế mạc có Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ngành và các đoàn thể thao tham dự Đại hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa trao cờ cho 3 đoàn thể thao đứng nhất, nhì, ba toàn đoàn tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX

Theo Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch – Nguyễn Anh Dũng, Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX tổ chức thi đấu 17 môn, thu hút hơn 2.700 vận động viên và gần 500 huấn luyện viên, hướng dẫn viên của 15 huyện, thị xã, thành phố và đoàn Công an tỉnh tham dự. Trong bối cảnh chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các địa phương, đơn vị đều làm tốt công tác tuyển chọn vận động viên, tạo ra các cuộc thi đấu có chất lượng chuyên môn cao, thành tích của các vận động viên được nâng lên rõ rệt.

Chất lượng thi đấu tại các môn được nâng lên rõ rệt

Trong đó, môn điền kinh xác lập 13 kỷ lục, môn bơi lội xác lập 14 kỷ lục. Các môn tập thể có nhiều bất ngờ khi Cần Giuộc đạt huy chương vàng bóng đá nam, huyện Đức Huệ đạt huy chương bạc bóng chuyền nam. Các đơn vị như Châu Thành, Cần Giuộc, Bến Lức có sự thăng tiến mạnh mẽ về thành tích, thứ hạng so với các kỳ đại hội trước.

Đại hội lần này cũng ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của nhiều đơn vị vùng sâu, vùng xa như Tân Thạnh, Đức Huệ, Vĩnh Hưng dù điều kiện tập luyện thi đấu còn gặp nhiều khó khăn. Trong các bộ môn thi đấu, cuộc đua huy chương diễn ra đồng đều hơn, khoảnh cách số huy chương giữa các đoàn đã được thu hẹp lại, cả 16/16 đơn vị tham gia đại hội đều giành được huy chương vàng.

Môn điền kinh ghi nhận 13 kỷ lục Đại hội

Theo đánh giá của Ban tổ chức, công tác tổ chức tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX được chuẩn bị chu đáo từ khâu khai mạc đến bế mạc cũng như việc tổ chức từng môn thi đấu thi hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ. Các đoàn thể thao đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tuyển chọn vận động viên tham dự đại hội năm nay.

Môn bơi lội có đến 14 kỷ lục mới được các vận động viên thiết lập

Thống kê của Ban tổ chức, qua 17 môn thi đấu, Ban tổ chức trao 178 HCV, 178 HCB và 176 HCĐ cho các vận động viên tham dự. Với 34 HCV, 17 HCB và 10 HCĐ giành được tại Đại hội, đơn vị TP.Tân An xuất sắc xếp hạng nhất toàn đoàn; tiếp đến là huyện Cần Giuộc với 23 HCV, 17 HCB và 14 HCĐ; huyện Bến Lức xếp hạng 3 với 21 HCV, 26 HCB và 31 HCĐ. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng tặng cờ cho các đơn vị đạt hạng nhất trong từng môn thi đấu. Về công tác tổ chức, Ban tổ chức tặng cờ thi đua xuất sắc cho đơn vị huyện Cần Giuộc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa phát biểu tại lễ bế mạc

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo, Trưởng ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh – Phạm Tấn Hòa ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX. Đồng thời, ông đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cần tập trung tuyển chọn lực lượng vận động viên tham gia thi đấu Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX tại Quảng Ninh vào cuối năm nay đạt chỉ tiêu thành tích đề ra. Sở cần tiếp tục tham mưu kế hoạch, chương trình hành động cụ thể đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với cuộc vận động “Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và triển khai 2 Đề án Phát triển thể thao thành tích cao và Phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng đến các địa phương trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục phát huy tốt thế mạnh, đẩy mạnh xã hội hóa, nhằm phát triển phong trào Thể dục thể thao có trọng tâm, trọng điểm.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út và Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Phạm Văn Bốn tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Đối với các địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa đề nghị cần quan tâm chú trọng phát triển thể thao phong trào; định kỳ tổ chức các giải thể thao mũi nhọn là thế mạnh của địa phương; xã hội hóa xây dựng cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa phục vụ cho luyện tập thể dục thể thao. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng công tác giáo dục thể chất trong trường học, nhằm tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho các em học sinh, phát hiện tài năng thể thao cho tỉnh nhà.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 9 tập thể và 7 cá nhân, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tặng giấy khen cho 36 tập thể và 63 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Đại hội TDTT các cấp./.

Kiên Định – Thái Bạch

Chia sẻ bài viết