Tiếng Việt | English

04/06/2022 - 12:42

TP.Tân An phát động Tháng Hành động vì môi trường  

Ngày 04/6, TP.Tân An (tỉnh Long An) tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động vì môi trường - Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2022 với chủ đề "Chỉ một trái đất".

Đại biểu dự Lễ phát động Tháng Hành động vì môi trường - Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2022

Chủ tịch UBND TP.Tân An - Nguyễn Minh Hùng kêu gọi các cấp, các ngành, cơ quan tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường.

Các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội cần tăng cường tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường; đa dạng hóa, đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục về bảo vệ môi trường nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, người dân và cộng đồng các doanh nghiệp; đẩy mạnh tuyên truyền trong việc không sử dụng túi nylon khó phân huỷ và các sản phẩm nhựa dùng một lần; sản xuất, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ thân thiện môi trường,...

Đại biểu tham gia trồng cây xanh tại đường Nguyễn Cửu Vân, phường 4

Đồng thời, phát động các phong trào chung tay hành động vì môi trường; tăng cường vai trò, sự chủ động, tích cực của MTTQ và các tổ chức hội đoàn thể nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hoạt động gây ô nhiễm môi trường; tăng cường thanh tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường; kêu gọi, thu hút các dự án đầu tư; thực hiện chính sách khuyến khích đầu tư đối với các ngành, lĩnh vực ít gây ô nhiễm môi trường, sử dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại, thân thiện với môi trường.

Sau lễ phát động, các đại biểu tham gia trồng cây xanh tại đường Nguyễn Cửu Vân, phường 4; đoàn viên thanh niên, người dân dọn vệ sinh dọc 2 bên tuyến đường./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết