Tiếng Việt | English

24/06/2015 - 19:31

Trận đấu của Tài Em

Với phong độ ổn định thời gian qua, ĐTLA đang là một đối thủ nặng ký với bất kỳ một đối bóng nào ở trong nước. Điều này đã được chứng minh, bởi hiện tại V-League 2015, ĐTLA đang đứng thứ 4. Không quá bất ngờ khi tại vòng tứ kết giải bóng đá Cúp quốc gia – KienLongBank vào chiều ngày 24-6, chủ nhà ĐTLA đã dành chiến thắng thuyết phục trước Đồng Nai. Đặc biệt, trận này Tài Em đã tỏa sáng và đóng góp quan trọng vào chiến thắng của đội nhà.


ĐTLA áo đỏ đã có chiến thắng 4-2 trước Đồng Nai

Với lối chơi chắc chắn ở hàng phòng ngự của Hoàng Lâm, Chí Công, sự lắt léo, khôn ngoan của Tài Em ở tiền vệ và sự nguy hiểm của Diabate ở hàng tiền đạo, ĐTLA,  đã dễ dàng triển khai lối chơi nhịp nhàng và kiểm soát thế trận ngay thời gian đầu của trận đấu.

Thế nhưng, Đồng Nai vẫn cho thấy là một đối thủ khó chịu khi đã hóa giải được các tình huống tấn công của ĐTLA, đồng thời cũng tạo được những pha tấn công nhanh khá nguy hiểm.

Sau những tình huống bỏ lỡ cơ hội, đến phút 35 từ một pha trả bóng của Diabate thì Nhật Tân đã tạt bóng bỏng vào trong. Tài Em khôn ngoan chọn vị trí nhảy lên đánh đầu đưa bóng vào góc xa khung thành ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho ĐTLA trong sự ngỡ ngàng của thủ thành bên phía Đồng Nai.

Sang hiệp 2, ĐTLA vẫn nhập cuộc rất tự tin. Nhưng trong một pha tấn công đơn giản ở phút 55, Nsi Amougou C.Jose đã xâm nhập vòng 16m50 và tung ra cú sút ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Đồng Nai. Kể từ đây trận đấu càng trở nên gây cấn và hấp dẫn.

Ít phút sau đó, trong một pha tấn công bên phía cánh phải, ở khoảng cách cầu môn khoảng 20m, Tài Em giữ bóng và tung ra cú dứt điểm bóng đi rất căng nâng tỷ số lên 2-1. Đến phút 68, trong một pha tấn công nhanh, Tài Em đi bóng vượt qua hàng hậu vệ Đồng Nai và chuyền bóng vào trong cho Diabate đang băng xuống. Dù đối mặt với thủ môn, nhưng Diabate lại rất đồng đội khi chuyền bóng sang cho Tài Em lần thứ ba nâng tỷ số lên 3-1. Dù vậy, Đồng Nai vẫn cho thấy tinh thần thi đấu rất cao. Chỉ ba phút sau, Đồng Nai có thêm bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Người ghi bàn lần này lại là Nsi Ampougou C.Jose thoát ra khỏi sự kèm cặp của các hậu vệ ĐTLA để tung ra cú đá cận thành.

Những phút tiếp theo của trận đấu, Đồng Nai đẩy cao đội hình để tìm kiếm thêm bàn gỡ nhưng vẫn không thể làm gì hơn. Ngược lại khi chỉ còn 2 phút bù giờ, tận dụng sai lầm của thủ môn Đồng Nai, cầu thủ Thanh Hải đã dễ dàng ghi bàn thắng ấn định chiến thắng với tỷ số lên 4-2 để tiếp tục lọt vào vòng bán kết giải bóng đá Cúp quốc gia KienLongBank./.

Lê Đức
 

Chia sẻ bài viết