Tiếng Việt | English

16/04/2017 - 09:39

Trao giải thưởng Sao Khuê cho 64 sản phẩm CNTT xuất sắc

64 sản phẩm và dịch vụ CNTT tiêu biểu nhất đã được trao giải thưởng Sao Khuê năm 2017 của Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA).

Quang cảnh lễ trao giải
Trong đó, lần đầu tiên có một công ty "start up" được nhận giải thưởng này.

Buổi lễ trao giải Sao Khuê 2017 và kỷ niệm 15 năm thành lập VINASA đã diễn ra tại Hà Nội sáng 15/4 với sự tham dự của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng… cùng đại diện các doanh nghiệp phần mềm và CNTT trong cả nước.

44 sản phẩm và 20 dịch vụ được vinh danh lần này được chia làm bốn nhóm lớn gồm: các sản phẩm, giải pháp phần mềm thương mại tiêu biểu của Việt Nam; các ứng dụng tiêu biểu trên nền tảng di động; các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới 2016-2017; các dịch vụ công nghệ thông tin.

Trong số này, nhiều giải pháp, dịch vụ đã trở nên quen thuộc với người dùng như phần mềm quản lý nhà hàng, quán cà phê Cukcuk.vn của Công ty MISA.

Sản phẩm này đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ như ghi nhận order, theo dõi chế biến tại bếp/bar, tính tiền, thu ngân, quản lý kho, nguyên vật liệu…

Phần mềm có khả năng đồng bộ dữ liệu trên tất cả thiết bị như máy tính, tablet, laptop, smartphone và có thể hoạt động tốt ngay cả khi mất kết nối Internet và hiện có hơn 16.000 khách hàng.

Sản phẩm Phần mềm quản lý trường học QLTH.VN của MISA với hơn 7.000 đơn vị giáo dục sử dụng cũng được vinh danh Sao Khuê 2017.

Ông Trương Gia Bình, chủ tịch VINASA, cho biết: “Năm nay giải thưởng Sao Khuê ghi nhận nhiều sản phẩm, dịch vụ ứng dụng trong các lĩnh vực quan trọng: ngân hàng, giao thông vận tải và quản trị doanh nghiệp có chất lượng cao, ứng dụng rộng rãi, đem lại hiệu quả lớn.

Hội đồng cũng ghi nhận xu hướng các doanh nghiệp chuyển dịch dần từ cung cấp sản phẩm, giải pháp sang cung cấp và cho thuê các dịch vụ CNTT. Đây là xu hướng rất tốt, tối ưu hóa được nguồn lực của cả doanh nghiệp phát triển và doanh nghiệp ứng dụng.

Top 10 Sao Khuê 2017 có sự góp mặt lần đầu tiên của một công ty start up. Đây là tín hiệu rất đáng mừng, cho thấy tài năng và triển vọng rất lớn của start up Việt Nam".

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thay mặt Chính phủ ghi nhận và biểu dương những đóng góp của VINASA và các doanh nghiệp hội viên cho sự phát triển của ngành CNTT và kinh tế đất nước trong suốt 15 năm qua, đồng thời chúc mừng các doanh nghiệp có các sản phẩm, dịch vụ được công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2017./.

T. Hà/tuoitre online

Chia sẻ bài viết