Tiếng Việt | English

06/03/2021 - 07:03

Trung tâm Y tế huyện Thạnh Hóa và Tân Thạnh được đánh giá Bệnh viện an toàn

Ngày 05/3, Phó Giám đốc Sở Y tế Long An - Bùi Quốc Dũng làm trưởng đoàn khảo sát sự hài lòng người bệnh nội trú, ngoại trú, nhân viên y tế năm 2020 và đánh giá bộ tiêu chí an toàn phòng chống Covid-19 và các bệnh viêm đường hô hấp khác theo quyết định số 3088/QĐ-BYT và quyết định số 4999/QĐ-BYT tại trung tâm y tế huyện và một số phòng khám tư nhân, trạm y tế trên địa bàn huyện Thạnh Hóa và Tân Thạnh.

Trung tâm Y tế huyện Thạnh hóa được đánh giá Bệnh viện an toàn

Qua khảo sát, nhân viên tại 2 TTYT được đánh giá phục vụ tốt; bác sĩ giải thích tận tình, tư vấn đầy đủ; cơ sở vật chất sạch đẹp. Đối với Bộ tiêu chí an toàn phòng chống Covid-19, 2 TTYT đều có xây dựng kế hoạch khắc phục những tồn tại do Sở Y tế đánh giá trước đó; riêng TTYT Thạnh Hóa có lập kế hoạch phân công đặt lịch khám qua điện thoại.

Bên cạnh một số vấn đề tồn tại được đoàn công tác chỉ ra để sớm khắc phục, TTYT huyện Thạnh Hóa và Tân Thạnh được đánh giá Bệnh viện an toàn.

Đoàn công tác hướng dẫn Trạm Y tế xã Tân Bình, huyện Tân Thạnh về quy trình phân luồng khám chữa bệnh, chuyển tuyến khi phát hiện ca bệnh nghi ngờ,...

Đoàn công tác yêu cầu các trạm y tế được đánh giá (Trạm Y tế xã Thuận Nghĩa Hòa, huyện Thạnh Hóa và Trạm Y tế xã Tân Bình, huyện Tân Thạnh) chú ý hoạt động phân luồng khám chữa bệnh, cần có báo cáo, phối hợp, chuyển tuyến khi phát hiện ca bệnh nghi ngờ; cần bổ sung quy trình xử trí cấp cứu ban đầu cho người bệnh đến khám có biểu hiện suy hô hấp. Ngoài ra, cần phân luồng khám bệnh cho người đến khám hô hấp và hướng dẫn lối đi cho người khám hô hấp, bố trí phòng cách ly/khám hô hấp; chú trọng truyền thông 5K và thực hiện khai báo y tế điện tử;…2 trạm y tế này được đánh giá Phòng khám an toàn ở mức thấp.

Ngoài ra, tại Phòng khám tư nhân Bác sĩ Tâm (huyện Tân Thạnh) chưa có quy trình xử trí cấp cứu ban đầu cho người bệnh đến khám có biểu hiện suy hô hấp, kế hoạch phân luồng khám chữa bệnh; chưa có hoạt động báo cáo, phối hợp, chuyển tuyến khi phát hiện ca bệnh nghi ngờ và chưa thực hiện khai báo y tế điện tử cho người dân;… Phòng khám này được đánh giá an toàn ở mức thấp.

Trong quá trình đánh giá, đoàn công tác cũng kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở y tế thực hiện đúng các quy định của bộ tiêu chí an toàn phòng chống Covid-19 và các bệnh viêm đường hô hấp khác nhằm phòng, chống dịch đạt hiệu quả./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết