Tiếng Việt | English

09/11/2017 - 13:41

Từ những trải nghiệm thực tế

Ngoài việc nâng chất lượng dạy và học, Đoàn Trường THPT Chuyên Long An còn phối hợp Ban Giám hiệu chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thông qua những trải nghiệm thực tế.


Học sinh Trường THPT Chuyên Long An dọn vệ sinh tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh

Đây là chương trình được thực hiện từ nhiều năm nay. Hàng năm, vào những ngày lễ, tết hoặc dịp hè, Đoàn trường tổ chức nhiều hoạt động vui chơi ý nghĩa, phù hợp với học sinh.

Theo Bí thư Đoàn Trường THPT Chuyên Long An - Dương Thanh Tiến, trường phối hợp Ban Chỉ đạo hè TP.Tân An, Thành đoàn Tân An tổ chức cho học sinh tham gia một số hoạt động thực tế: Quét dọn và viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Tượng đài Long An "Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc" nhân dịp lễ 27-7, 2-9; thăm, tặng quà học sinh Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật vào dịp tết, Trung thu,... Đây là các hoạt động được duy trì thường xuyên trong nhiều năm qua. Qua đó, góp phần giáo dục lòng yêu nước, đồng thời, hy vọng học sinh có được sự sẻ chia, thấu hiểu với những trẻ có hoàn cảnh bất hạnh.


Thầy cô và học sinh tặng quà trung thu cho trẻ em tại Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật

Không những vậy, Đoàn trường còn phối hợp tổ chức cho học sinh đi thực tế, tham quan Khu du lịch Vinh Sang và tập làm quen một số công việc của nông dân. Ngoài thời gian học chính khóa, Câu lạc bộ Sinh - Sử - Địa còn phối hợp tổ chức du khảo về nguồn tại một số di tích lịch sử trong và ngoài tỉnh: Địa đạo Củ Chi, Bảo tàng tỉnh,... Dù thời gian ngắn nhưng đây là sân chơi lành mạnh, ý nghĩa với các em sau những giờ học tập căng thẳng.


Trải nghiệm một vài hoạt động tại Khu du lịch Vinh Sang

Em Thanh Huyền - học sinh lớp 11T1, chia sẻ: “Em cảm thấy tự hào vì được học tập dưới mái trường này. Ngoài thời gian lên lớp, em thích tham gia các hoạt động do trường phát động bởi điều đó giúp ích cho chúng em rất nhiều. Hoạt động này hỗ trợ em cũng như các bạn có thêm nhiều kiến thức về các địa danh, di tích lịch sử, cội nguồn dân tộc. Được tham gia một số hoạt động trải nghiệm giúp em hiểu hơn về tình đoàn kết, cách làm việc nhóm,...”.

Anh Dương Thanh Tiến cho biết, ngoài nhiệm vụ chuyên môn, Đoàn trường luôn chú trọng các hoạt động ngoại khóa. Thông qua những việc làm này, góp phần giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, để học sinh thực sự trở thành con ngoan, trò giỏi./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết