Tiếng Việt | English

16/04/2021 - 16:02

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021 khai mạc vào ngày 19/4 tới

Tuần Thương hiệu Quốc gia (THQG) từ ngày 19 – 25/4 hướng tới kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 sẽ tăng cường nhận biết, quảng bá và giới thiệu các sản phẩm đạt THQG Việt Nam.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, ngành triển khai nhằm mục tiêu xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Với ý nghĩa đó, theo đề xuất của Bộ Công Thương, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Công văn số 2343/VPCP-KTTH ngày 11/4/2008 thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ: Lấy ngày 20/4 hàng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam, đồng thời quy tụ, khơi dậy nỗ lực của các ngành, các cấp và nhiệt huyết của cộng đồng doanh nghiệp trong công cuộc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nói riêng và thương hiệu quốc gia Việt Nam nói chung trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.


Nhiều hoạt động thiết thực diễn ra trong Tuần THQG.

Hướng tới kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, nhằm tăng cường nhận biết THQG và quảng bá giới thiệu các sản phẩm đạt THQG Việt Nam đã được Chính phủ công nhận tới cộng đồng xã hội trong và ngoài nước, Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp triển khai Chương trình Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021 từ ngày 19 đến ngày 25/4/2021.

Trong Tuần lễ THGQ chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm nay sẽ công bố Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam gửi tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nhằm động viên và khích lệ các doanh nghiệp tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm, và phát triển thương hiệu, góp phần xây dựng, quảng bá thương hiệu và hình ảnh quốc gia.

Cùng với đó là chuỗi các hoạt động truyền thông trên các phương tiện truyền thông đại chúng, quảng bá ngoài trời, treo pano, băng rôn chào mừng ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 trên đường phố tại các tỉnh, thành phố và trụ sở Bộ Công Thương từ ngày 19 – 25/4/2021.

Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021 và Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2021 theo hình thức hybrid (kết hợp trực tiếp và trực tuyến) tại TPHCM vào ngày 19/4 với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Sở Công Thương các địa phương. Hội thảo “Tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt” tại Hà Nội vào ngày 22/4/2021.

Các hoạt động trên được tổ chức nhằm tăng cường nhận biết trong đại chúng và cộng đồng doanh nghiệp về Chương trình THQG Việt Nam và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG, đồng thời giúp trang bị thêm kiến thức cho cộng đồng doanh nghiệp, về tầm quan trọng của công tác xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết


 
Liên kết hữu ích