Tiếng Việt | English

07/04/2024 - 19:10

Tỷ lệ di cư tăng cao kỷ lục, New Zealand siết chặt các quy định về thị thực

New Zealand sẽ yêu cầu về khả năng sử dụng tiếng Anh đối với các lao động tay nghề thấp và đặt ra ngưỡng kỹ năng cũng như kinh nghiệm làm việc tối thiểu đối với hầu hết các thị thực lao động.


(Nguồn: hcamag)

Theo phóng viên TTXVN tại châu Đại Dương, ngày 7/4, New Zealand cho biết nước này đang thực hiện những thay đổi ngay lập tức đối với chương trình thị thực làm việc sau khi làn sóng di cư cao gần như ở mức kỷ lục vào năm ngoái.

Những thay đổi này bao gồm các biện pháp như đưa ra yêu cầu về khả năng sử dụng tiếng Anh đối với các công việc chỉ cần tay nghề thấp và đặt ra ngưỡng kỹ năng cũng như kinh nghiệm làm việc tối thiểu đối với hầu hết các thị thực lao động.

Thời gian lưu trú liên tục tối đa đối với hầu hết các lao động có tay nghề thấp cũng sẽ giảm từ 5 năm xuống còn 3 năm.

Bộ trưởng Di trú New Zealand Erica Stanford nêu rõ trong một tuyên bố: "Chính phủ đang tập trung vào việc thu hút và giữ chân những người di cư có tay nghề cao như giáo viên trung học. Đồng thời, chúng tôi cần đảm bảo rằng người dân New Zealand được ưu tiên tuyển dụng làm những công việc không cần nhiều kỹ năng."

Năm ngoái, 173.000 người di cư đã đến New Zealand. Đây là con số gần như ở mức kỷ lục.

New Zealand, với dân số khoảng 5,1 triệu người, đã chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng số lượng người di cư kể từ khi đại dịch COVID-19 kết thúc, làm dấy lên lo ngại rằng thực tế đó đang làm gia tăng lạm phát.

Australia, nước láng giềng của New Zealand, cũng đang phải chứng kiến lượng người di cư tăng vọt. Quốc gia châu Đại Dương này cho biết sẽ giảm một nửa lượng người nhập cư trong 2 năm tới./.

(Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/ty-le-di-cu-tang-cao-ky-luc-new-zealand-siet-chat-cac-quy-dinh-ve-thi-thuc-post938908.vnp

Chia sẻ bài viết