Tiếng Việt | English

06/10/2021 - 12:40

Việc làm ý nghĩa của những tình nguyện viên áo nâu

Sau hơn 10 ngày có mặt tại Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương, trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tại Long An (trung tâm), đoàn chư tăng tình nguyện số 2, đến từ Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh: Thái Nguyên, Hưng Yên, Quảng Ninh và Thanh Hóa đã có nhiều việc làm thiết thực dành cho người bệnh.

Đưa cơm, cho người bệnh ăn, cùng trò chuyện, hỏi thăm sức khỏe, xoa bóp cho người bệnh,... là những việc làm hàng ngày của các tình nguyện viên (TNV) áo nâu thuộc đoàn chư tăng tình nguyện số 2 tại Trung tâm. Và có một ngày đặc biệt khi tất cả người bệnh được nhận món quà ý nghĩa, thiết thực (mỗi người 500 ngàn đồng tiền mặt) từ các thành viên trong đoàn.

Đại đức Thích Nguyên Từ - TNV đến từ Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, chia sẻ: “Những ngày đến Trung tâm với tư cách là những TNV áo nâu, chúng tôi mong được làm điều gì đó để giúp đỡ người bệnh. Bên cạnh động viên tinh thần, chúng tôi trích một phần quỹ của mỗi cá nhân trong đoàn và các nguồn ủng hộ từ phật tử, những nhà hảo tâm để gửi đến người bệnh. Mong rằng người bệnh sẽ cảm nhận được tình người ấm áp trong những lúc khó khăn, hoạn nạn”.

Đoàn chư tăng tình nguyện số 2 thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ người bệnh

Còn Trưởng đoàn chư tăng tình nguyện số 2, đến từ Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh - Đại đức Thích Giác Tâm bày tỏ: Những món quà được trao gửi tuy giá trị vật chất không quá lớn nhưng chan chứa nghĩa tình, là nguồn động viên tinh thần để người bệnh có thêm sức mạnh tiếp tục chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh.

Sau gần 2 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm tiếp nhận trên 230 người bệnh Covid-19 nặng, nguy kịch đến điều trị. Tính đến ngày 01/10/2021, Trung tâm có trên 100 người bệnh đủ điều kiện được xuất viện. Trong những ngày điều trị tại Trung tâm, cùng với sự tận tâm, tận lực của đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng trong từng kíp trực, người bệnh còn cảm nhận được sự quan tâm, sẻ chia, hỗ trợ tích cực từ các TNV áo nâu.

Bà Nguyễn Thị Hoa (TP.Tân An), năm nay gần 80 tuổi, không may bị mắc Covid-19 phải vào Trung tâm điều trị, mỗi ngày được các y, bác sĩ, điều dưỡng  tận tình chăm sóc nên sức khỏe tiến triển tốt. Bà còn được các TNV áo nâu quan tâm động viên, dành nhiều thời gian trò chuyện, xoa bóp tay, chân. “Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các y, bác sĩ, các sư thầy tại Trung tâm” - bà Hoa chia sẻ.

Còn bệnh nhân Đ.M.T. (36 tuổi, huyện Cần Giuộc) bày tỏ: “Sự yêu thương, chia sẻ của những “chiến sĩ” áo trắng, áo nâu trong khu điều trị đã truyền nghị lực cho nhiều người bệnh. Nhờ có họ, chúng tôi như được tiếp thêm sức mạnh tinh thần để chiến đấu với dịch bệnh, sớm được trở về sum họp với gia đình”.

Cùng với đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế, những việc làm nghĩa tình của các chư tăng đã lan tỏa tình người ấm áp, viết nên câu chuyện đẹp về lòng tử tế trong đại dịch./.

Minh Tâm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích