Tiếng Việt | English

25/09/2023 - 15:55

VIỆN AUTO: Garage sửa chữa ô tô quốc tế mang đậm dấu ấn quê hương 

Từ nhỏ, anh Võ Khải Văn đã có đam mê với những chiếc máy cày, máy tuốt lúa khi theo chân gia đình ra đồng mùa gặt.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm nghề nông, với ông, bà và chú, bác là nông dân lâu đời tại xã nông thôn Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, tỉnh Long An, từ nhỏ, anh Võ Khải Văn đã có đam mê với những chiếc máy cày, máy tuốt lúa khi theo chân gia đình ra đồng mùa gặt.

Lớn lên, sau khi tốt nghiệp tại ngôi trường cấp 3 Tân An ở quê nhà, anh theo học tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, là ngôi trường danh tiếng cả nước về cơ khí cũng như đào tạo ô tô. Khi ra trường, anh Văn đã cùng những người anh em cùng chung chí hướng mở một garage sửa chữa ô tô tại Thảo Điền, TP.Thủ Đức, TP.HCM để thỏa niềm đam mê từ thuở bé của mình.

Phát huy nề nếp của gia đình (cha mẹ đều là đảng viên), anh Văn kết hôn với vợ cũng là người con trong gia đình có truyền thống cách mạng, có ông ngoại là liệt sĩ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Khi xem các chương trình truyền hình trình chiếu hình ảnh những chiếc xe cao cấp, xe sang và đắt tiền ở các nước tiên tiến được bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, bài bản, anh Văn đã trăn trở về vấn đề làm sao có thể vận dụng được vào garage của mình để Việt Nam cũng có thể sửa chữa, bảo dưỡng được những chiếc xe như thế.

Sau nhiều năm làm việc và học tập tích cực, vận dụng sự sáng tạo, đổi mới theo đường lối xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của Đảng và Nhà nước, Garage Viện Auto do anh Văn cùng anh em xây dựng đã làm chủ được công nghệ sửa chữa, thực hiện được nhiều dự án lớn, sửa chữa được rất nhiều các dòng xe tên tuổi như Cadillac, Land Rover, Bentley, Rolls-Royce,… Qua đó, đã góp phần nâng cao vị thế của nền công nghiệp sửa chữa ô tô nước nhà, tạo được công ăn việc làm cho nhiều người lao động, tạo ra giá trị vững bền lâu dài cho xã hội./.

T.T

Chia sẻ bài viết